Rd แบ่งปันแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด

By

โปรตีนประกอบด้วยลำดับกรดอะมิโนต่างๆ ที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องและมีสุขภาพที่ดี เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้เป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่เราไม่สามารถผลิตเองได้ ซึ่งรู้จักกันในชื่อกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาการทำงานขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เช่น การเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ การย่อยอาหาร การพัฒนากล้ามเนื้อ การสร้างฮอร์โมน และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิดนี้ต้องเข้าสู่ร่างกายของเราผ่านทางอาหาร “โปรตีนจากสัตว์มีความหนาแน่นของโปรตีนมากกว่าโปรตีนจากพืช และที่สำคัญกว่านั้นคือ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อกรัมของแหล่งอาหารมากกว่า” ผู้เขียนการศึกษา Robert Wolfe, PhD, ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย Arkansas for Medical วิทยาศาสตร์บอก Verywell “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว “เนื่องจากองค์ประกอบหลักเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้ทางชีวภาพได้ในโปรตีนจากพืช คุณจึงต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ” Spano กล่าว โดยทั่วไป Spano แนะนำให้ตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนอย่างน้อย 30 ถึง forty กรัมต่อมื้อหากคุณบริโภคเฉพาะอาหารจากพืช (เทียบกับโปรตีน 20 ถึง 25 กรัมหากคุณบริโภคอาหารสัตว์) จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ผลการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนมีแนวโน้มที่จะทำให้น้ำหนักลดลงเมื่อบริโภคเป็นประจำ ซึ่งช่วยลดปัญหาสุขภาพหลายประการที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนได้ การศึกษาอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเจมีความเสี่ยงต่ำกว่าสำหรับโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็ง และโรคหัวใจ

แม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี แต่โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ชอบรสชาติหลังของสารให้ความหวานจากผลไม้พระ และจะทิ้งไว้เมื่อคุณมีโปรตีน มันน่าจะอร่อยกว่ากับน้ำตาลโตนด ตรวจสอบว่าเหตุใด Brent จึงไว้วางใจ Ascent Protein เพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อในทุกๆ วัน และเหตุใดจึงไม่มีสิ่งใดมาทดแทนการทำงานหนักได้ การทำงานหนักไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ Ascent เราเชื่อในการทุ่มเททำงานหนักและฟื้นฟูด้วยวิธีที่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่เราส่งมอบเฉพาะผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงให้กับคุณเท่านั้น – ทุกครั้ง ผงโปรตีนจากพืชของเราเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของสมุนไพรอายุรเวท โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยในการพัฒนาร่างกายโดยรวม ปราศจากคอเลสเตอรอลและปราศจากน้ำตาลซึ่งช่วยในการย่อยอาหารได้ง่าย โปรตีนจากพืชได้รับการขนานนามว่าเป็น “วีรบุรุษที่ไม่ได้รับการยกย่อง” ในโลกแห่งโภชนาการ และตอนนี้ยังมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์อีกมากมายที่จะสนับสนุนเรื่องนี้

ผัก เมล็ดพืช ถั่วเปลือกแข็ง พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเปลือกแข็งและถั่วแต่ละชนิดจะมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรปรุงให้สุกดีหรือจับคู่กับส่วนผสมและเครื่องเทศอื่นๆ ในประเภทพืชตระกูลถั่วและถั่ว พันธุ์ที่มีปริมาณโปรตีนมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วไต ถั่วขาว ถั่วลิมา และถั่วปินโต อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ได้ดีกับซุปและสตูว์ แม้ว่าจะเป็นอาหารจานหลักหรือกับข้าวก็ตาม เมล็ดพืชและถั่วช่วยเพิ่มโปรตีนได้เช่นกัน และสามารถโรยหรือรวมกับอาหารอะไรก็ได้ หรือในกรณีของเมล็ดทานตะวันหรือเมล็ดสควอช ก็สามารถรับประทานแบบคั่วและทั้งเมล็ดเป็นของว่างได้ สำหรับถั่ว ควรรับประทานแบบคั่วจะดีกว่า โปรตีนสมบูรณ์ที่มี BCAAsPure Plant Protein สูง มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด วาลีน ไอโซลิวซีน และลิวซีน คือ BCAA (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) กรดอะมิโนเหล่านี้พบได้ทั่วไปในกล้ามเนื้อ คุณคงไม่อยากพลาดมันอย่างแน่นอนเมื่อทานอาหารเสริมโปรตีนเพื่อการเล่นกีฬา ส่วนผสมจากพืชยังส่งเสริมผลลัพธ์ที่ต้องการอื่นๆ ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ส่วนผสมจากพืชบางชนิดอาจรวมอยู่ในสูตรเพื่อปกปิดรสชาติที่เข้มข้นซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการแปรรูปถั่วเหลือง วิตามิน B12 และ D แคลเซียม สังกะสี เหล็ก และกรดไขมัน n-3 (โอเมก้า 3) สายโซ่ยาวก็ถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนจากพืช มีการเติมสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อลดกลิ่นหืนระหว่างการเก็บรักษา กรดอินทรีย์และฟอสเฟตใช้เพื่อยืดอายุการเก็บ ดำเนินไปโดยไม่บอกกล่าว แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ผงโปรตีนที่ทำจากอาหารที่คุณแพ้ นอกจากนี้ หากคุณแพ้ถั่วลิสง อาจเป็นไปได้ว่าคุณอาจมีปฏิกิริยาต่อโปรตีนถั่วได้เช่นกัน ถั่วลิสงและถั่วเป็นทั้งพืชตระกูลถั่ว และบางคนที่แพ้ถั่วลิสงก็มีปฏิกิริยาต่อถั่วเช่นกัน ดังที่พบในการศึกษาแบบสำรวจในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ผู้ที่แพ้แลคโตสจำนวนมากจะพบผลข้างเคียงที่ไม่สบายทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืดหรือท้องเสีย เมื่อบริโภคเวย์โปรตีนชนิดผงเนื่องจากมีแลคโตสในปริมาณเล็กน้อย โปรตีนจากพืชไม่มีแลคโตส ดังนั้นจึงอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับบางคน เช่นเดียวกับถั่วเหลือง โปรตีนถั่วอาจให้ประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีนทั้งในด้านขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ แม้ว่าจะไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ก็ตาม นี่เป็นผลลัพธ์ที่พบในการศึกษาขนาดเล็กในเดือนมกราคม 2019 ที่ตีพิมพ์ใน Sports5 และการศึกษาขนาดใหญ่ในเดือนมกราคม 2015 ใน วารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ6

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ให้แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สุด เนื่องจากอาหารจากพืชบางชนิดในรายการนี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้นการรับประทานธัญพืช ผัก พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืชให้หลากหลายทุกวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือรับประทานอาหารวีแกนเป็นหลัก โปรตีนจากนมถือว่า “สมบูรณ์” มากกว่าโปรตีนจากพืชในแง่ของกรดอะมิโน เนื่องจากมักประกอบด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า เช่น ลิวซีน วาลีน และไอโซลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็น ขอแนะนำให้นักกีฬาและบุคคลอื่นที่ออกกำลังกายอย่างหนักควรรับประทานอาหารที่มี BCAA ในปริมาณที่สูงกว่า รวมถึงโปรตีนจากนมด้วย นอกจากปัจจัยนี้แล้ว โปรตีนที่พบในแหล่งผลิตภัณฑ์จากนมยังมีอัตราส่วนกรดอะมิโนที่สม่ำเสมอมากขึ้นตลอดทั้งการแต่งหน้า ทำให้ร่างกายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานอย่างยั่งยืน แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก .

ความรักของมนุษย์ที่มีต่อโปรตีนจากสัตว์กำลังกระตุ้นให้เกิดวิกฤตการณ์ทางสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก ความจริงส่วนหนึ่งเป็นแรงจูงใจให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแก้นเพื่อช่วยลดการพึ่งพาอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมแบบดั้งเดิม ซึ่งตามข้อมูลของ Nature Food ระบุว่าเป็นแหล่งที่มาของร้อยละ 57% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดที่เกิดจากอาหาร การผลิต. แม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติและผู้ที่ไม่ใช่วีแกนก็ยังลดการบริโภคเนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากนมเนื่องมาจากปัญหาที่คล้ายคลึงกัน สวัสดิภาพสัตว์ยังติดอันดับข้อกังวลในกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย หากคุณคิดเหมือนกันกับประเด็นต่างๆ และมุ่งไปทางการกินเจ มังสวิรัติ หรือลดการบริโภคเนื้อสัตว์ คุณจะยินดีที่ได้รู้ว่ามีโปรตีนทางเลือกแสนอร่อยมากมายมีอยู่จริง โปรตีนจากพืชมีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์ พวกมันมักจะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์ ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่สามารถผลิตได้ภายในร่างกาย รวมถึงเมไทโอนีน ไลซีน และทริปโตเฟน ครีเอทีน ทอรีน และแอนซีรีน ซึ่งไม่มีในเนื้อสัตว์ทดแทนจากพืช มีบทบาทสำคัญในการทำงานของสมองและกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนหลักที่พบในนมวัว (อีกอันคือเคซีน) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด “ผงโปรตีนจากพืชที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชา” Mascha Davis, MPH, RDN และผู้เขียน Eat Your Vitamins กล่าว คุณสามารถพบโปรตีนถั่วได้ใน LADDER Plant Protein เป็นต้น โปรตีนพบได้ทั้งในอาหารสัตว์และพืช ตัวอย่างเช่น คุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งสัตว์ เช่น ไก่ ปลา ไก่งวง และเนื้อวัว และคุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาไม่ได้ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นเท่ากัน

ซึ่งรวมถึงคุณประโยชน์และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นของโปรตีนจากพืช และอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการกีฬาอย่างไร ในบทความวันนี้ เราจะมาสำรวจคำถามเหล่านี้เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและบทบาทที่มีต่อโภชนาการการกีฬา นอกจากนี้เรายังอธิบายวิธีง่ายๆ ห้าวิธีในการเพิ่มโปรตีนจากพืชให้มากขึ้นในอาหารประจำวันของคุณ “อาหารที่มีโปรตีนจากพืชหลายชนิดยังเป็นอาหารดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำที่อาจป้องกันโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจโดยรวม มะเร็งที่เกี่ยวข้องกับโรคเบาหวาน เช่น มะเร็งเต้านมและมะเร็งลำไส้ใหญ่ และการเสียชีวิตจากทุกสาเหตุ” ดร. อาหารเหล่านี้ที่ส่งเสริมการปล่อยน้ำตาลช้าลงถือเป็นอาหารดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ David Jenkins, MD, PhD, ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการและการแพทย์จากมหาวิทยาลัยโตรอนโตกล่าวว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นซึ่งมีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำกว่าอาจเป็นกุญแจสำคัญในการป้องกันโรคเรื้อรังต่างๆ ที่พบบ่อยได้ มีส่วนร่วมในการศึกษาใหม่ ถั่วดำสามารถใช้แทนแป้งขาวเพื่อให้ได้รสชาติที่อุดมด้วยโปรตีนในสูตรคลาสสิก ใช้น้ำมันมะพร้าวแทนเนย และโรยหน้าด้วยวอลนัทเพื่อให้การรับประทานครั้งต่อไปของคุณมีประโยชน์ต่อแผนกโภชนาการมากขึ้นอีกเล็กน้อย พืชตระกูลถั่วอื่นๆ มีส่วนช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเช่นกัน ถั่วเลนทิลครึ่งถ้วยให้โปรตีนเกือบ 9 กรัม ปริมาณโปรตีนสำหรับผู้ที่ทำกิจกรรมเบา ปานกลาง หรือหนัก คือ zero.eighty three กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตัวอย่างเช่น คนที่มีน้ำหนัก sixty five กิโลกรัมหลังจากกิจวัตรประจำวันจะต้องการโปรตีน zero.83 x sixty five ซึ่งเท่ากับโปรตีน fifty four กรัมต่อวัน ยิ่งโปรตีนบริสุทธิ์มากเท่าไรก็ยิ่งมีคุณประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

เราตั้งสมมติฐานว่าโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน (เช่น ถั่วเหลือง) มีประสิทธิผลเท่ากับโปรตีนจากสัตว์ (เช่น เวย์) ในการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในช่วงสูงวัย เราตั้งสมมติฐานว่าการแทรกแซงทดแทนอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ทั้งหมด (เช่น เนื้อแดง) ด้วยโปรตีนจากพืช (เช่น ถั่วเหลือง) หรืออาหารจากพืชทั้งหมด (เช่น อาหารมังสวิรัติ) ไม่มีประสิทธิผลเท่าที่ควร เนื่องจากอัตราส่วนของโปรตีนในอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจต่ำกว่า การวิจัยเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่ผู้ที่เป็นโรคไตบริโภคทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะมีประโยชน์บางประการได้ เมื่อหลายๆ คนนึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคืออาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น ไข่ สัตว์ปีก เนื้อวัว เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์จากนม และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชมากนัก โปรตีนจากพืชมาจากอาหาร เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช รวมถึงถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา หรือที่เรียกว่าพืชตระกูลถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้มีถั่วเหลือง ซึ่งนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั่วไป เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และมิโซะ อาหารที่ทำจากสัตว์เมื่อเทียบกับอาหารประเภทอื่นๆ จะมีปริมาณโปรตีนต่อส่วนที่บริโภคมากกว่าโดยเฉลี่ย ปัจจัยสำคัญอื่นๆ นอกเหนือจากปริมาณโปรตีนยังต้องพิจารณาอีก เช่น คุณภาพโปรตีนในแง่ของการย่อยได้และองค์ประกอบของกรดอะมิโน คุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารสามารถกำหนดได้จากความสามารถในการครอบคลุมความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการบำรุงรักษาเนื้อเยื่อ ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากขาดการสังเคราะห์และการเก็บรักษาเดอโนโว การบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นและความต้องการจึงต้องได้รับการคุ้มครองในระดับมื้ออาหาร ซึ่งแตกต่างจากไขมันและคาร์โบไฮเดรตซึ่งมีความสามารถในการกักเก็บร่างกาย

เรามีสูตรอาหารเช้ามังสวิรัติที่มีโปรตีนสูงที่อร่อยและดีต่อสุขภาพให้เลือกมากมายในบล็อกของเรา ตัวเลือกที่ดีที่สุดได้แก่ โจ๊กโปรตีนวานิลลา และข้าวโอ๊ตช็อกโกแลตคาราเมลข้ามคืน “การระบาดของโรคที่เกิดจากอาหารเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยของอาหารเมื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช” การทบทวนอย่างเป็นระบบในเดือนธันวาคม 2019 ในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพ2 พบว่าการศึกษา four ใน 6 เรื่องแสดงให้เห็นว่ามวลกล้ามเนื้อไม่มีความแตกต่างเมื่อเปรียบเทียบถั่วเหลืองกับเวย์ โดยอีก 2 การศึกษาที่เหลือพบว่าเวย์มีประสิทธิภาพมากกว่า ทำจากอัลมอนด์บดไขมันต่ำ แต่ละหน่วยให้โปรตีนถั่ว 20 กรัม คุณยังได้รับไฟเบอร์ แคลเซียม เหล็ก และโพแทสเซียมในปริมาณที่ดีอีกด้วย ผงนี้มีตัวเลือกที่ดีกว่าในการกวนข้าวโอ๊ตหรือใช้ในการอบ

เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อรับประทานในปริมาณที่เพียงพอและเสริมด้วยอาหารคุณภาพสูงอื่นๆ ผงโปรตีนจากข้าวสามารถให้ประโยชน์ได้เช่นเดียวกับเวย์ นอกจากนี้โปรตีนจากข้าวยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้และกลูเตน ย่อยง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมโปรตีนจากข้าวเข้ากับโปรตีนถั่วแล้วคุณจะได้โปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคและด้วยเหตุผลที่ดี วิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นว่าโปรตีนจากพืชให้คุณค่าทางโภชนาการที่น่าประทับใจพร้อมคุณประโยชน์มากมาย เนื่องจากบริษัทอาหารลงทุนเวลาและทรัพยากรมากขึ้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค การจัดหาและผสมผสานส่วนผสมจากพืชอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยทั่วไปแล้ว โปรตีนจากพืชที่มีพื้นผิว (TVP) จะถูกนำมาใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ทั่วไป และเพื่อเลียนแบบคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของเนื้อสัตว์จากสัตว์ เนื่องจากโปรตีนจากพืชในรูปแบบที่ยังไม่แปรรูปไม่มีเนื้อสัมผัส ความรู้สึกในปาก หรือความสมบูรณ์เหมือนกับโปรตีนจากสัตว์ บริษัทอาหารจึงรวมสารยึดเกาะ สารเติมแต่ง และส่วนผสมที่ใช้งานได้เข้ากับแหล่งโปรตีนจากพืชเพื่อสร้างลักษณะทางประสาทสัมผัสที่คล้ายเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์โปรตีนที่ทำจากแหล่งพืชเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีอนุพันธ์จากสัตว์ใดๆ เรียกว่าผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช ผลิตภัณฑ์โปรตีนเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติ พืชตระกูลถั่ว เมล็ดแฟลกซ์ ธัญพืช ผัก และอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอื่นๆ เป็นแหล่งผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีเส้นใยและแร่ธาตุสูง จึงช่วยให้ผู้คนรักษาอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬามืออาชีพหรือแค่คนที่ชอบออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอ สำหรับหลายๆ คน โปรตีนจากพืชเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะโดยปกติแล้วจะมีแคลอรี่และไขมันต่ำกว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์ นอกจากนี้ยังมีผงโปรตีนจากพืชและอาหารเสริมมากมายที่สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการของคุณได้ อย่างไรก็ตาม การพูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการยังคงเป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ กับการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีข้อกำหนดด้านอาหารที่เฉพาะเจาะจง

ข้าวและถั่วต่าง ๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรับประทานคู่กัน อาหารมื้อคลาสสิกนี้สามารถให้โปรตีนได้ 7 กรัมต่อถ้วย อาหารจากพืชที่เหมาะสมสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ ที่ดีเยี่ยม ซึ่งมักจะมีแคลอรี่น้อยกว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับต่อวันเป็นหนึ่งในข้อพิจารณาที่สำคัญที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คนส่วนใหญ่ควรตั้งเป้าที่จะได้รับโปรตีน zero.6–0.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ (1.4–2.zero กรัมต่อกิโลกรัม) ต่อวัน หรือโปรตีน 20–40 กรัมต่อมื้อ (5, 12, thirteen, 14) ในการสร้างกล้ามเนื้อ คุณต้องฝึกความแข็งแกร่งและบริโภคโปรตีนให้เพียงพอซึ่งมีกรดอะมิโนและ BCAA ที่จำเป็นทั้งหมด

การเลือกแหล่งโปรตีนนี้จากแหล่งใดอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก ผลิตภัณฑ์อย่างผงโปรตีนสามารถเติมลงในกิจวัตรประจำวันของใครบางคนได้ง่ายๆ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีน ในปัจจุบัน ผู้คนต่างมุ่งความสนใจไปที่การบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนของตนมากขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับเท่านั้น แหล่งที่มาของโปรตีนก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน สัตว์ที่เลี้ยงอย่างมีมนุษยธรรมคือสัตว์ที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมและเลี้ยงด้วยอาหารที่มีลักษณะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติของพวกมันมากขึ้นและสนับสนุนความเป็นอยู่โดยรวมของสัตว์ อย่างไรก็ตาม คำนี้มีการกำหนดไว้อย่างหลวมๆ และไม่ได้รับการควบคุมอย่างดี ไม่ต้องพูดถึงมาตรฐานอาจแตกต่างกันไปในแต่ละฟาร์ม ดังนั้นองค์กรภายนอกจำนวนมากจึงสร้างมาตรฐานการติดฉลากของบุคคลที่สามเพื่อช่วยให้เกิดความชัดเจนและการควบคุมในพื้นที่เกษตรกรรมนี้มากขึ้น

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนเป็นโปรตีนสมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อได้ เวย์ยังมี BCAAs ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อช่วยสนับสนุนความอดทนและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โปรตีนจากพืช

โปรตีนจากพืชพบได้ในพืชตระกูลถั่ว (เมล็ดพืชตระกูลถั่ว) เมล็ดธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช พวกเขาสามารถปรับปรุงอาหารของคุณโดยการเพิ่มสารอาหารที่เลือก เช่น โพแทสเซียม ใยอาหาร โฟเลต และโปรตีน พืชตระกูลถั่วยังสามารถช่วยเพิ่มธาตุเหล็กและสังกะสีได้ และธัญพืชก็สามารถเพิ่มวิตามินบี เหล็ก แมกนีเซียม และซีลีเนียมได้หลายชนิด

ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หากต้องการคำนวณเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวันเป็นกรัม ให้คูณน้ำหนักเป็นปอนด์ด้วย zero.36 นูทริชั่นนัลยีสต์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “นูช” เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชยอดนิยมที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่แตกต่างและคุณประโยชน์ทางโภชนาการมากมาย ยีสต์โภชนาการเป็นทางเลือกโปรตีนจากพืชที่ถูกปิดใช้งานและทำให้แห้ง ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาใดๆ เหล่านี้ — ประสิทธิภาพการย่อยอาหาร สัดส่วนกรดอะมิโน การต่อต้านสารอาหาร — เพราะเราไม่บริโภคโปรตีนแยกจากกันหรือจากอาหารชนิดเดียว ความแตกต่างเหล่านี้จะมีความสำคัญสำหรับคนที่ขาดโปรตีนเท่านั้น

เนื่องจากโปรตีนถั่วเป็นสารที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ย่อยได้สูง และมีโปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่เทียบเคียงได้กับโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ถั่วชนิดนี้จะกลายเป็นที่รักของอุตสาหกรรมอาหารและอาหารเสริม แม้ว่าผงพืชมักจะมีกลิ่นเอิร์ธโทนหรือรสผักมากกว่าเวย์และผงโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีกลิ่นอ่อนๆ นอกเหนือจากการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีหน้าที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ควรละเลย ประการแรก กรดอะมิโนที่ประกอบเป็นโปรตีนที่คุณกินเข้าไปนั้นสนับสนุนสารสื่อประสาทและการผลิตฮอร์โมน ประการที่สอง คุณต้องการโปรตีนเพียงพอที่จะสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันและรักษากระดูกให้แข็งแรง โซลูชันของเราช่วยให้คุณสร้างโปรตีนจากพืชยุคใหม่สำหรับลูกค้าและผู้บริโภคที่กำลังมองหาประสบการณ์การใช้งานและประสาทสัมผัสที่ดีขึ้นด้วยโปรตีนจากพืช แต่ในขณะที่ผู้บริโภคต้องการโปรตีนและหันมาใช้โปรตีนจากพืชมากขึ้น พวกเขาก็ไม่เต็มใจที่จะประนีประนอมกับรสชาติหรือความรู้สึกเมื่อรับประทานหรือดื่ม

“ฉันต้องแน่ใจว่าโปรตีนได้เข้าถึงกล้ามเนื้อของนักกีฬาของฉัน เพื่อที่พวกเขาจะได้ฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย หลังเกม และกลับมาในวันรุ่งขึ้นและแสดงในระดับสูง โปรตีนจากพืชมีโปรตีนถั่วและโปรตีนจากข้าว ช่วยให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน มีสารอาหารมากมายที่ช่วยเร่งโปรตีนไปยังเซลล์” เนื่องจากการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักยังคงมีแนวโน้ม โปรตีนจากพืชจำนวนมากขึ้นจึงจะยังคงแทรกซึมเข้าไปในตลาดต่อไป ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเข้าใจและประเมินคุณภาพโปรตีนจากพืชทั้งจากจุดยืนทางคณิตศาสตร์และโภชนาการ และจำไว้ว่าในแง่ของอาหารอเมริกันสมัยใหม่ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ไม่ได้หมายความว่าเป็นโปรตีนที่ล้าสมัย เมื่อพูดถึงการกำหนดสูตร คุณภาพโปรตีนจากพืชจะเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายโดยผสมกับโปรตีนเสริมตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป การศึกษาเหล่านี้ช่วยสนับสนุนความจริงที่ว่าความไม่สมบูรณ์ไม่ได้หมายความว่าจะล้าสมัยในเรื่องโปรตีนจากพืช แม้ว่าโปรไฟล์ของกรดอะมิโนจะไม่สมบูรณ์และคะแนน PDCAAS ที่ไม่สมบูรณ์ แต่การสังเคราะห์โปรตีนยังคงทำได้สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่กินไม่เลือก คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วยโปรตีนจากพืช แต่โปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันอาจไม่เท่ากัน โปรตีนจากถั่วเหลืองเท่ากับเวย์โปรตีนในการสร้างความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อ โปรตีนถั่วมีแนวโน้มดี แต่โปรตีนจากกัญชามีลิวซีนต่ำเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณอาจต้องบริโภคลิวซีนให้มากขึ้นเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ หรือผสมกับแหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ ชอบหรือไม่ โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในสื่อหลักที่กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและให้ความรู้แก่ผู้บริโภค สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ มีพื้นที่นำเสนอคุณประโยชน์ของแหล่งโปรตีนและผลิตภัณฑ์จากพืชเฉพาะของตน แหล่งข้อมูลหนึ่งที่วาดภาพอนาคตของโปรตีนจากพืชที่ค่อนข้างเป็นกลางคือ Food Trending บริษัทได้รวบรวมข้อมูลที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตได้หลายตันและรายได้จากรายการดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ทำการคาดการณ์ในอนาคตด้วย แผนภูมิด้านล่างแสดงข้อมูลในอดีตและการคาดการณ์สำหรับหมวดหมู่ต่างๆ รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน (แช่เย็นและแช่แข็ง) อาหารกระป๋องและอาหารโดยรอบ ผลิตภัณฑ์ปลอดเนื้อสัตว์ อาหารเช้าซีเรียลและบาร์ อาหารเด็ก; และชีสที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และนม

เวย์จัดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนจำเป็นได้ ดังนั้นจึงต้องได้รับจากแหล่งอาหาร นอกจากโปรไฟล์กรดอะมิโนของเวย์แล้ว ยังย่อยได้ง่ายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปสิ่งนี้ถือเป็นจริงสำหรับแหล่งโปรตีนจากสัตว์เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งอาหารจากพืช ตามที่เราได้ระบุไว้ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน นอกเหนือจากกรดอะมิโนแล้ว โปรตีนจากพืชและสัตว์ยังมีแร่ธาตุและสารอาหารที่แตกต่างกันอีกด้วย โปรตีนจากพืชมักเต็มไปด้วยสารอาหาร เส้นใยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งทั้งหมดนี้ดีต่อสุขภาพของคุณ สามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเดียวกับที่เชื่อกันว่าเนื้อแดงเพิ่มความเสี่ยง โปรตีนจากสัตว์ช่วยเพิ่มคุณค่าอาหารของคุณด้วยวิตามินบี 12 วิตามินดี และสังกะสี ซึ่งล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณด้วย ข้อดีประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์คือเป็นแหล่งที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวให้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ ตามข้อมูลของ Cedars-Sinai แต่แหล่งที่มาของพืชหลายแห่งก็เป็นไปตามเกณฑ์นี้เช่นกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์บางประการในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และเติมโปรตีนจากพืช ผู้เขียนสรุปว่าผลกระทบของอาหารทั้งมื้ออาจมีความเกี่ยวข้องมากกว่าผลกระทบของแหล่งโปรตีน และโปรตีนจากสัตว์สามารถบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลได้ มีการรับประกันการศึกษาขนาดใหญ่และระยะยาวในผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ไม่ ผงโปรตีนจากพืช 100% ปราศจากสารให้ความหวาน รส และสีสังเคราะห์ เราให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อมอบรสชาติที่อร่อยโดยไม่กระทบต่อคุณภาพ แน่นอนว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและผลิตภัณฑ์ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบฉลากเพื่อดูตัวเลขที่แม่นยำที่สุดเสมอ ทำความเข้าใจผู้บริโภค ข้อมูลประชากร การรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม แรงจูงใจ คำอธิบายหมวดหมู่ และโอกาสสำหรับการวิจัยในอนาคตเกี่ยวกับโปรตีนทางเลือก เวย์ไฮโดรไลเสตเป็นที่รู้กันว่าดูดซึมได้เร็วกว่าเวย์รูปแบบอื่นๆ แม้ว่าเวย์โดยทั่วไปจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดูดซึมได้เร็วก็ตาม ลักษณะที่ดูดซึมได้เร็วเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เวย์เป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาที่ต้องการโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะทั้งก่อน หลัง หรือระหว่างออกกำลังกาย ไตจะกำจัดของเสียที่ร่างกายสร้างขึ้นเมื่อสลายโปรตีน หากคุณมีของเสียจากโปรตีนมากขึ้น ไตของคุณจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อกำจัดพวกมันออกไป นี่อาจทำให้ไตของคุณเครียด

ประมาณ 14.5% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกมาจากอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นม การผลิตเนื้อวัวต้องใช้น้ำมากกว่าสี่เท่า เช่น ถั่วเลนทิลหรือโปรตีนจากพืชอื่นๆ สำหรับบริบทแล้ว มีการผลิตเนื้อวัว 72 ล้านตันในแต่ละปี นอกจากนี้ยังใช้พลังงานในการผลิตเนื้อสัตว์มากกว่าข้าวโพดถึง 75 เท่า ยิ่งไปกว่านั้น เนื้อวัวต้องการน้ำ 15,000 ลิตรต่อกิโลกรัมของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ในขณะที่ผักต้องการเพียง 300 ลิตรต่อกิโลกรัมเท่านั้น ฉันชอบพูดว่าผักนี้ดุร้าย นั่นเป็นเพราะบรอกโคลีปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนเกือบ four กรัม นั่นค่อนข้างน้อยสำหรับผัก ในความเป็นจริงแล้ว แคลอรี่ต่อแคลอรี่ บรอกโคลีมีโปรตีนมากกว่าเนื้อวัวบางประเภท แม้ว่าคุณจะต้องกินบรอกโคลีจำนวนมากเพื่อให้เท่ากับปริมาณในสเต็ก ฉันคิดว่าผู้ที่รับประทานผักส่วนใหญ่พร้อมสำหรับความท้าทายดังกล่าว นักเพาะกายและนักกีฬาเพื่อความแข็งแรงที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้เร็วที่สุดอาจต้องการโปรตีนมากกว่าสองเท่าหรือมากกว่า (1.6-2.2 กรัม/กก.) มากกว่าประชากรทั่วไป (33) สำหรับคนเหล่านี้ การจับตาดูปริมาณโปรตีนที่บริโภคในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น โดยไม่คำนึงว่าโปรตีนนั้นมาจากสัตว์หรือพืชก็ตาม (11) ตัวอย่างเช่น คุณอาจตัดสินใจหยิบขนมปังโฮลเกรนและแยมเป็นอาหารเช้า แต่จากนั้นก็รับประทานถั่วลิสงสักกำมือเป็นของว่างช่วงเช้า แม้ว่าคุณจะไม่ได้กินธัญพืชและพืชตระกูลถั่วด้วยกัน แต่ร่างกายของคุณก็สามารถสังเคราะห์โปรตีนใหม่ได้ตลอดทั้งวัน

ทุกวันนี้คุณสามารถหาผงบางชนิดที่มีถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่วแยกได้ เพียงจำไว้ว่าด้วยไอโซเลท คุณจะได้รับเส้นใยและสารอาหารรองที่พบในอาหารจากพืชน้อยลง ไม่ใช่เรื่องใหญ่หากคุณต้องการเน้นไปที่โปรตีนในผงของคุณและกินอาหารจากพืชทั้งเมล็ดเยอะๆ เพื่อให้ได้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุทั้งหมดที่คุณต้องการ การเพิ่มขึ้นของตลาดโลกสำหรับโปรตีนจากพืชได้รับแรงผลักดันจากการรับรู้ของสาธารณชนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ความสนใจของผู้คนหันมาสนใจผลิตภัณฑ์จากพืชมากขึ้น อันเป็นผลมาจากกระแสทั่วโลกที่หันมาใช้วิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ บุคคลที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่นยังได้รับการสนับสนุนให้รับประทานเนื้อสัตว์น้อยลง และเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืช วิธีง่ายๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนครบถ้วนคือการรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน โปรตีนจากพืชสองชนิดที่เมื่อรวมกันแล้วให้กรดอะมิโนทั้งเก้าชนิดแก่คุณเรียกว่าโปรตีนเสริม โปรตีนจากพืชเป็นอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณที่มีความหมายซึ่งพบในพืชบางชนิด โปรตีนจากพืชไม่ได้มาจากสัตว์ซึ่งแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักพึ่งพาโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียว ในขณะที่นักกีฬาที่กินพืชทุกชนิดอาจรับประทานจากพืชและสัตว์ผสมกัน

หากประโยชน์เหล่านี้ฟังดูดีสำหรับคุณและสอดคล้องกับเป้าหมายของคุณ คุณอาจจะอยากกระโดดออนไลน์หรือวิ่งไปร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพที่ใกล้ที่สุดแล้วซื้อผงโปรตีนจากพืชเพื่อเพิ่มในเครื่องดื่มครั้งต่อไป ก่อนที่คุณจะรีบเร่ง โปรดใช้เวลาสักครู่เพื่ออ่านปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อผงจากพืช แม้ว่าตัวเลือกที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติจะมีเพิ่มมากขึ้นในร้านค้าและร้านอาหารทั่วโลก แต่ก็ยังอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขายุ่งและไม่มีเวลาเตรียมอาหารที่บ้านมากนัก การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนที่รับประทานอาหารที่มีพื้นฐานจากพืชและไม่ได้รับโปรตีนจากสัตว์อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์นั้นต้องการโปรตีนมากกว่าโปรตีนที่กินไม่เลือกเล็กน้อย ในด้านโภชนาการ โปรตีนจากพืชเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดและย่อยง่ายสำหรับผู้ที่อุทิศตนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและความยั่งยืนส่วนบุคคล ในขณะที่ผู้บริโภคยอมรับวิถีชีวิตที่เน้นพืชเป็นหลัก อุตสาหกรรมก็ตอบสนองด้วยนวัตกรรมที่ปรับปรุงคุณภาพทางโภชนาการและการย่อยได้ของโปรตีนจากพืช การรักษาอาหารที่มีพืชเป็นหลักอย่างสมดุลซึ่งประกอบด้วยพืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการย่อยโปรตีนอย่างเหมาะสม

ผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารควบคุมน้ำหนักซึ่งสร้างขึ้นตามความต้องการแคลอรี่และโปรตีนส่วนบุคคลเป็นเวลาสามวันก่อนวันศึกษา จากนั้นจึงอดอาหารข้ามคืน นักวิจัยวัดองค์ประกอบร่างกายของตนเอง รวมถึงมวลร่างกายไร้ไขมัน ในช่วงเริ่มต้นของการศึกษา หลังจากการอดอาหาร พวกเขาก็กินโปรตีนที่กำหนด กล่าวอีกนัยหนึ่ง ทั้งเนื้อสัตว์ 1 ออนซ์และถั่วผสม 0.5 ออนซ์มีปริมาณโปรตีนเท่ากัน และในแง่ของโปรตีนก็เทียบเท่ากันในมุมมองของแนวทางปฏิบัติ และบน MyPlate ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สร้างโดยกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (USDA) เพื่อช่วยให้ผู้คนสร้างมื้ออาหารอย่างมีสุขภาพดี หมวดหมู่ “โปรตีน” ไม่ได้แยกตามประเภทอาหารจากสัตว์หรือพืช คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม

ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง พืชตระกูลถั่ว และเมล็ดพืชอยู่ในอันดับต้นๆ เนื่องจากมีโปรตีนมาก (มาก) ผัก เช่น เห็ด ผักคะน้า บรอกโคลี และหน่อไม้ฝรั่ง ก็มีโปรตีนเช่นกัน ข้าวบาร์เลย์ เจีย ข้าวฟ่าง ควินัว สเปลท์ และข้าวสาลีก็เช่นกัน ในทางกลับกัน แหล่งที่มาของพืชประกอบด้วยเส้นใยและเอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหารอย่างแข็งขัน คนส่วนใหญ่สามารถทนต่อพืชส่วนใหญ่ได้ดี และหากคุณเลือกทั้งต้นแทนผง คุณก็หลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายได้เช่นกัน ในปี 2013 วารสาร Academy of Nutrition and Dietetics ได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน โดยเปรียบเทียบการบริโภคสารอาหารของผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ ผู้ทานมังสวิรัติ และผู้ที่รับประทานเจมากกว่า 71,000 ราย ผลการศึกษาพบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจะได้รับโปรตีนมากกว่าที่พวกเขาต้องการทุกวันถึง 70 เปอร์เซ็นต์ (70 กรัมบวกกับกรัม) ในขณะที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติจะได้รับโปรตีนมากกว่านั้น (เกือบ eighty กรัม)

เราได้แนะนำแบรนด์หลักที่เป็นที่ชื่นชอบในสหราชอาณาจักรมากกว่า 141 แบรนด์ให้กับข้อเสนอของเราในร้านค้าทั้งเจ็ดในลอนดอนของเรา ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ รวมถึงคอร์นเฟลกส์ของ Kellogg ชาอาหารเช้าแบบอังกฤษ Twinings น้ำส้มทรอปิคานา และอื่นๆ อีกมากมาย ล้วนผ่านมาตรฐานอาหารคุณภาพอันเข้มงวดของเรา ซึ่งห้ามใช้สารกันบูด รส สี สารให้ความหวาน และส่วนผสมอื่นๆ ที่พบโดยทั่วไปในอาหารมากกว่า 230 รายการ ในการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ นักวิจัยได้ทดสอบผู้ที่แพ้ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ลูปีน ถั่วลันเตา ถั่ว และถั่วเลนทิล พวกเขาพบว่าคนในกลุ่มโรคภูมิแพ้ทุกกลุ่มมีความไวต่อพืชตระกูลถั่วอื่นอย่างน้อยหนึ่งชนิด ในการศึกษาผู้ใหญ่ 39 คนที่แพ้ถั่วลิสง เกือบ 1 ใน 3 มีอาการแพ้ถั่วที่มีนัยสำคัญทางคลินิกด้วย นักวิทยาศาสตร์ยังสามารถรับสารเติมแต่งเหล่านี้ได้จากผลิตภัณฑ์แปรรูปจากพืช Uzunalioglu กล่าวว่าเธอ “รู้สึกตื่นเต้นมาก” ที่ได้ใช้ผลพลอยได้จากการผลิตอาหารสำหรับผลิตภัณฑ์จากพืช ตัวอย่างเช่น โดยการแยกผลพลอยได้จากการผลิตแป้งข้าวโพด นักวิทยาศาสตร์ได้รับโปรตีนที่สามารถปรับปรุงความยืดหยุ่นของทางเลือกชีสได้ “ผู้คนจะพูดว่า ‘คุณกำลังใช้ส่วนผสมของแฟรงเกนสไตน์’ แต่จริงๆ แล้ว คุณคุ้นเคยกับส่วนผสมส่วนใหญ่ในรูปแบบหรือรูปแบบบางอย่าง เราแค่ใช้เทคโนโลยีบางอย่างและความเข้าใจของเราเกี่ยวกับวิธีการทำงานของอาหารเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์เหล่านี้” Uzunalioglu กล่าว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีอีกด้วย ถั่วสามารถมีปริมาณโปรตีนได้ 48% ถึง 90% ขึ้นอยู่กับวิธีการประมวลผล “อย่ายึดติดกับการมีโปรตีนครบถ้วนในทุกมื้อ” Shayna Komar นักโภชนาการที่ได้รับใบอนุญาตและขึ้นทะเบียนจาก Thomas F. Chapman Family Cancer Wellness ที่ Piedmont กล่าว “ให้มุ่งเป้าไปที่ความหลากหลายตลอดทั้งวันแทน”

หากต้องการทราบถึงความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ คุณสามารถเปรียบเทียบอาหารมังสวิรัติทั้งหมดกับอาหารที่กินทั้งพืชและสัตว์หรือแม้แต่สัตว์กินเนื้อ โดยความแตกต่างจะเกิดขึ้นในทุกมื้อ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การศึกษาส่วนใหญ่พบว่าไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน สารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วสีเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิลสีเหลือง/แดง) และแป้งถั่ว ที่ Ingredion ความรู้ส่วนผสมที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการ และความยืดหยุ่นของเราช่วยให้คุณสามารถผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน อาหารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิลเหลือง ถั่วเลนทิลแดง) และแป้งถั่ว การมีฐานที่หลากหลายและความเชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการแก้ปัญหาความท้าทายที่หลากหลายในกลุ่มการใช้งานที่หลากหลาย

การระบาดของโรคที่เกิดจากอาหารเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการพิจารณาจุลชีววิทยาของส่วนผสมจากพืช ในปี 2022 แบรนด์ชีสจากพืชแห่งหนึ่งเชื่อมโยงกับกรณีการติดเชื้อ Listeria 5 รายในฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ ไม่มีรายงานการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้ป่วย 5 รายนี้เป็นหญิงตั้งครรภ์ four รายที่คลอดก่อนกำหนด ในปี 2016 การระบาดของโรค Salmonella Virchow ในหลายรัฐมีความเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนอาหารผงที่มีความชื้นต่ำซึ่งมีส่วนผสมออร์แกนิกดิบประมาณ 40 ชนิด รวมถึงโปรตีนจากพืช (Gambino-Shirley et al. 2018) เมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการฝึกความต้านทานและการขาดดุลแคลอรี่ อาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยให้คุณลดไขมันในร่างกายได้มากขึ้นและกล้ามเนื้อน้อยลงในระหว่างโปรแกรมลดน้ำหนัก โปรตีนในอาหารช่วยรักษากล้ามเนื้อที่คุณมีอยู่แล้ว กระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันเพื่อเป็นพลังงานมากกว่าที่ควรจะเป็นโดยไม่ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและการฝึกความต้านทาน โปรตีนถั่วได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองหรือแพ้กลูเตน มันทำมาจากถั่วลันเตาสีเหลือง (ไม่ใช่ถั่วสีเขียวในช่องแช่แข็งของคุณ) และใช้ในผลิตภัณฑ์ทดแทนนมที่ไม่ใช่นมและผลิตภัณฑ์โปรตีนเชคมังสวิรัติหลายชนิด

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหตุใดโปรตีนจากนมจึงมีความได้เปรียบเหนือโปรตีนจากพืชหลายประการ หรือหากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโปรตีนนมเข้มข้น/ไอโซเลท หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเรา โปรดพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเราที่ Idaho Milk Products วันนี้ เวย์โปรตีนผงเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมนับตั้งแต่การเพาะกายเฟื่องฟูในยุค eighty และการตลาดที่ชาญฉลาดได้ชักชวนทั้งนักกีฬาและประชากรในวงกว้างว่าผงโปรตีนเป็นกุญแจสำคัญ (หรืออย่างน้อยก็ทางลัดที่สะดวก) เพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด แทนที่จะจำลองการทำงานของโปรตีนเหล่านี้กับส่วนผสมอื่นๆ วิศวกรด้านอาหารกลับค้นพบวิธีใช้โปรตีนที่ปลูกในห้องปฏิบัติการมากขึ้น ในกระบวนการที่เรียกว่าการหมักที่แม่นยำ นักวิทยาศาสตร์สามารถใช้จุลินทรีย์ เช่น ยีสต์และแบคทีเรีย เพื่อทำหน้าที่เป็นโรงงานที่ผลิตโปรตีน เอนไซม์ สารประกอบแต่งกลิ่นรส น้ำหอม และเม็ดสี ตัวอย่างเช่น พวกเขาสามารถปรับปรุงรสชาติและความรู้สึกของเนื้อสัตว์ทดแทนด้วยไมโอโกลบินและคอลลาเจนที่ไม่เคยผ่านสัตว์ ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไมโอโกลบินเป็นโปรตีนที่ให้กลิ่น รส และเนื้อสัมผัสแก่เนื้อสัตว์ สเต็กหรืออกไก่ที่หั่นแล้วจะได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มเคี้ยวได้จากคอลลาเจน เส้นใย และเจลาตินที่ประกอบเป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน “ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนด้านสุขภาพ การขับเคลื่อนที่ยั่งยืน สวัสดิภาพสัตว์ โรคภูมิแพ้ ทุกคนส่วนใหญ่กำลังมองหาการเพิ่มโปรตีนจากพืชในอาหาร” B Pam Ismail, PhD, ศาสตราจารย์และผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมโปรตีนจากพืชแห่งมหาวิทยาลัยกล่าว มหาวิทยาลัยมินนิโซตา. หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกลุ่มพลังงานจากพืชของเราคือผงโปรตีนที่ดีที่สุดคืออะไร – ผงโปรตีนวีแก้นหรือเวย์โปรตีน ลองเปรียบเทียบกัน

ตามที่นักกีฬาแชมป์เปี้ยนหลายพันคนเคยมีประสบการณ์ อาหารจากพืชไม่เพียงแต่ให้โปรตีนที่มากเกินพอที่จะสนับสนุนประสิทธิภาพการกีฬาที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าจะให้ข้อได้เปรียบด้านกีฬาที่ชัดเจน เมื่อรวมแพ็คเกจโปรตีนโดยรวมแล้ว ข้อดีเหล่านี้รวมถึงการอักเสบที่ลดลง ลดลง ระยะเวลาฟื้นตัว การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และลดไขมันในร่างกาย หน่วยงานเช่น The Academy of Nutrition and Dietetics เสริมว่าอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถตอบสนองหรือเกินความต้องการโปรตีนได้ และเหมาะสมกับทุกช่วงของชีวิต รวมถึงนักกีฬาด้วย (28) ถึงกระนั้นก็ตาม การรับประทานธัญพืชและโปรตีนจากพืชร่วมกันก็ไม่จำเป็นในทุกมื้อหรือในช่วงว่าง ร่างกายสร้างโปรตีนในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง ไม่ใช่ทุกครั้งที่คุณทานอาหาร กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตราบใดที่รับประทานโปรตีนเสริมภายในวันเดียวกัน ร่างกายก็จะรับโปรตีนเหล่านี้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ [2] จากข้อมูลของ FAO พบว่า 1/7 ของประชากรโลกต้องทนทุกข์จากความหิวโหย และประชากร 1 พันล้านคนได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ การศึกษาในอนาคตหลายครั้ง (Esnouf et al., 2011; BIPE, 2015) ทำนายความเครียดที่สำคัญต่อแหล่งโปรตีนในอีกไม่กี่ทศวรรษข้างหน้า ในขณะที่น้ำมันปาล์มจะครอบคลุมข้อกำหนดเชิงปริมาณที่เป็นไขมัน “เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด และ 3 ช้อนโต๊ะ (ช้อนโต๊ะ) ให้โปรตีนประมาณ 10 กรัม” Sussi กล่าว คุณอาจพบเห็นพวกมันที่ร้านขายของชำเป็นหัวใจป่านซึ่งเป็นเมล็ดป่านปอกเปลือก อันที่จริง การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมซึ่งเผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2019 ใน American Journal of Clinical Nutrition พบว่าในบรรดาอาหารที่มีเนื้อแดง อาหารที่มีเนื้อขาว และอาหารที่มีพืช การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักมีผลในเชิงบวกมากที่สุดต่อ LDL หรือ “ผลเสีย” ”ระดับคอเลสเตอรอล ตาม American Heart Association การแทนที่ไขมันอิ่มตัวด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว จะเป็นประโยชน์ต่อระดับคอเลสเตอรอล

ความจริงก็คือระบบอาหารของเราค่อนข้างซับซ้อนและอาจไม่มีวิธีแก้ปัญหาเดียวในการทำให้แหล่งอาหารของเรายั่งยืนมากขึ้นสำหรับทุกคน ซึ่งอาจต้องใช้แนวทางที่หลากหลาย และการลดการบริโภคเนื้อสัตว์โดยรวมอาจเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา หลายๆ คนไม่มีข้อมูลทางโภชนาการที่เหนือกว่าอย่างที่เรามุ่งมั่นในการสร้างอาหารเสริมใดๆ พวกเขายังมีรสชาติไม่ดีนักหรือผสมกับน้ำได้ไม่ดีนัก ซึ่งไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายที่มีงานยุ่งซึ่งมักจะพบว่าตัวเองพยายามจะเขย่าตัวขณะเดินทาง ผู้ผลิตอาหารเสริมที่มีชื่อเสียงที่สุดจะใช้เวลา (และใช้เงิน) ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ของตนและรับรองว่าปลอดภัย มีคุณภาพสูง และมีทุกสิ่งที่ฉลากระบุว่ามีอยู่ หากผลิตภัณฑ์ไม่ได้รับการทดสอบด้านความปลอดภัยและความบริสุทธิ์ นั่นถือเป็นสัญญาณอันตราย เป็นเรื่องจริงที่ผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติบางคนไม่ได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอในอาหารของตน ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่นิยม อาหารเหล่านี้ไม่ได้ขาดโปรตีนโดยธรรมชาติ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่ผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ลองพิจารณาผลิตภัณฑ์หลักของเรา — Total Body Protein

เวย์โปรตีนถือว่าดีที่สุดเพราะมีกรดอะมิโนครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ คุณยังสามารถได้รับกรดอะมิโนครบถ้วนจากแหล่งโปรตีนมังสวิรัติ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องค้นคว้าและทำความเข้าใจวิธีรวมกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ไว้ในอาหารของคุณ การศึกษาล่าสุดในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาระบุว่าในชายหนุ่มที่มีสุขภาพดี อาหารที่มีโปรตีนสูง (โปรตีน 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม) ที่ประกอบด้วยอาหารจากพืชและโปรตีนจากถั่วเหลืองเพียงอย่างเดียวก็มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อพอๆ กัน และขนาดเพื่อตอบสนองต่อการฝึกด้วยน้ำหนัก โดยเป็นอาหารผสมที่จับคู่โปรตีนซึ่งประกอบด้วยอาหารทั้งส่วนที่มาจากสัตว์และพืช ควบคู่ไปกับอาหารเสริมเวย์โปรตีน กระแสที่เพิ่มขึ้นของผงเฉพาะพืชเกิดขึ้นพร้อมกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และด้วยการใช้เทคโนโลยีการแยกและการกรองแบบใหม่ ผู้ผลิตได้ทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงรสชาติ ความสามารถในการละลาย และคุณภาพโปรตีนในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืช ในอดีต ผู้ที่อยู่ในตลาดโปรตีนจากพืชประสบปัญหาในการหาผลิตภัณฑ์ที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งไม่ได้มีรสชาติเหมือนเศษหญ้าเก่า ถ้าคุณรู้คุณก็รู้ ผงโปรตีนจากพืช one hundred pc ของเราได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยโปรตีนบริสุทธิ์ ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าวที่มาจากธรรมชาติ สูตรนี้จึงให้กรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ครบถ้วน โดยปราศจากนม กลูเตน น้ำตาล สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป และถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนสูง (80%) – คาร์โบไฮเดรตต่ำนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณพลังงานที่ดีต่อสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน ตัวอย่างเช่น แหล่งโปรตีนจากสัตว์บางชนิดอาจมีธาตุเหล็กฮีมและวิตามินบี 12 อยู่ในระดับสูง แต่อาจมีไขมันอิ่มตัวในระดับที่สูงกว่าด้วย โปรตีนจากพืชมีสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยจำเพาะ แต่โปรตีนจากสัตว์ไม่มี โปรตีนจากพืชแบบปอนด์ต่อปอนด์จะบรรจุสารอาหารได้มากขึ้นและมีแคลอรี่น้อยลง ในขณะที่ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ในปริมาณมาก (และโดยเฉพาะเนื้อแดง) จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งบางชนิด

พ่อครัวสามารถใช้โปรตีนจากพืชได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้โปรตีนจากพืชชนิดใด สำหรับอาหารแปรรูป เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และเซตัน ต้องแน่ใจว่าปรุงด้วยรสชาติอื่นๆ มากมาย ส่วนผสมเหล่านี้ไม่มีรสชาติเหมือนกันมากนัก แต่เหมาะสำหรับการแช่ซอสและเครื่องเทศ แต่ละเมนูควรย่าง ผัด และผัดให้อร่อยที่สุด เต้าหู้สามารถนำมาปั่นเป็นเนื้อครีมได้ Seitan และเทมเป้ต่างก็รักษารูปทรงได้ดี และหั่นเป็นลูกเต๋าอย่างดีแล้วใส่ลงในหม้อปรุงอาหาร ชิลี ทาโก้ แซนด์วิช และเบอร์ริโตสำหรับมื้อเช้า อาหารแปรรูป เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และโปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัส (TVP) ก็มีโปรตีนเช่นกัน และมักใช้แทนเนื้อสัตว์ ส่วนผสมเหล่านี้ทำจากถั่วเหลือง ซึ่งมีโปรตีนอยู่ระหว่าง sixty eight ถึง 22 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับวิธีการปรุง Seitan เป็นอีกหนึ่งอาหารแปรรูปที่บรรจุโปรตีนซึ่งทำจากกลูเตนข้าวสาลีเครื่องเทศ เมื่อเย็นแล้วจะมีเนื้อยางเล็กน้อยและใช้งานได้ดีทั้งผัด ย่าง และอบ ประชากรโลกคาดว่าจะสูงถึงประมาณ 1 หมื่นล้านคนภายในปี 2593 เมื่อความต้องการโปรตีนทั่วโลกเพิ่มขึ้น การผลิตโปรตีนทางเลือกที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการจะกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมอาหาร ผู้บริโภครวมโปรตีนทางเลือกมากขึ้นในอาหารของพวกเขา ทางเลือกอื่นๆ โปรตีนจากพืชมีอัตราการยอมรับสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์จากสัตว์ ในขณะที่โปรตีนจากแมลงมีอัตราต่ำที่สุด ผงโปรตีนทั้งหมดจัดเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดย FDA ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไม่ได้รับการควบคุมอย่างดีเท่ากับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยาหรืออาหาร ด้วยเหตุนี้ ส่วนผสมในผงโปรตีนจึงไม่ตรงกับที่ระบุไว้บนฉลาก วิธีที่ดีที่สุดคือเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงซึ่งได้รับการทดสอบคุณภาพและความบริสุทธิ์โดยบุคคลที่สาม ตัวอย่างคือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง NSF International Certified for Sport® Certification

เมื่อมองหาผงโปรตีน ให้มองหาโปรตีนที่มีส่วนผสมน้อยที่สุดและมีโปรตีน 20–30 กรัม และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) 5–12 กรัมต่อมื้อ หากคุณเลือกใช้โปรตีนจากพืช ให้เลือกส่วนผสมแบบผสม ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชชนิดผงมีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อ ตามหลักการแล้ว ให้เลือกผงโปรตีนที่มีโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ ในความเป็นจริง การศึกษาพบว่าเวย์และผงโปรตีนจากพืชมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหรือการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตราบใดที่โปรตีนและ BCAAs ในปริมาณเท่ากันต่อหนึ่งมื้อ (7, eight, 9, 10) ปริมาณโปรตีนของผงโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับว่าทำมาจากพืชชนิดใด ผงจากพืชมักมี BCAA น้อยกว่าผงเวย์ นอกจากนี้ผงโปรตีนถั่วเหลืองเท่านั้นที่ถือว่าสมบูรณ์ (3) ป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 ผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักจะมีระดับโรคเบาหวานประเภท 2 ต่ำกว่าผู้ที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์ คนที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักก็มีโอกาสน้อยที่จะมีน้ำหนักเกินเช่นกัน แต่ความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเบาหวานประเภท 2 ยังคงมีอยู่แม้ในกลุ่มคนที่มีน้ำหนักเท่ากัน

ชอบสิ่งนี้มากเพราะมารับฉันระหว่างกะหรือก่อนออกกำลังกาย หนึ่งในโปรตีนเชคที่มีพื้นผิวที่ดีที่สุดและรสชาติไม่ได้สังเคราะห์เหมือนอย่างที่ฉันเคยลอง ผู้หญิงหลายคนถามฉันว่าควรกินอาหารเฉพาะที่คนอายุ a hundred ปีกินเพื่อสุขภาพสูงวัยหรือไม่ ฉันเน้นย้ำว่าปัจจัยหลายประการ เช่น พันธุกรรม วิถีชีวิต และสิ่งแวดล้อม เป็นตัวกำหนดสุขภาพของมนุษย์ โปรตีนอยู่ในทุกเซลล์ในร่างกายมนุษย์ (ผิวหนัง ผม เล็บ กล้ามเนื้อ กระดูก เลือด อวัยวะภายใน ฯลฯ) จำเป็นต่อสุขภาพที่ดี การพัฒนา และการทำงานต่างๆ เช่น การมองเห็น การผลิตแอนติบอดีและฮอร์โมน การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน และการให้น้ำ สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนเพิ่มเติมที่ต้องทำในระหว่างกระบวนการผลิตโปรตีนจากพืช ซึ่งทำให้การผลิตมีความคุ้มค่าน้อยลง การเพิ่มเวลาในกระบวนการเพียงแต่เพิ่มปัญหานี้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จึงมีราคาแพงกว่าโปรตีนจากนมเมื่อพิจารณาจากโปรตีนต่อกรัม

พุดดิ้งโปรตีนสูงนี้เป็นของโปรดของ Daniel Davey ทำได้ง่ายและรวดเร็วและสามารถเพิ่มเป็นสองเท่าเป็นอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ หรือคุณสามารถสร้างสรรค์… อาจเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับบางคนที่พบสาหร่ายทะเลในรายการนี้ แต่สาหร่ายสไปรูลิน่าก็ได้รับตำแหน่งที่แน่นอน สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงินนี้มีโปรตีนสมบูรณ์ four กรัมในหนึ่งช้อนโต๊ะและซ่อนอยู่ในสมูทตี้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น เพื่อเป็นการไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป นี่คือโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดบางส่วนที่คุณสามารถหาได้ บางส่วนสมบูรณ์และบางส่วนไม่สมบูรณ์ ในด้านสิ่งแวดล้อม เกือบหนึ่งในสามของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกหรือ GHGs มาจากการผลิตปศุสัตว์ โดยมีส่วนช่วยอย่างน้อยร้อยละ 14.5 ของก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดทั่วโลก และสัตว์ปีกก็ไม่ได้ดีไปกว่านี้มากนัก นอกจากนี้ นอกเหนือจากการปล่อยมลพิษเหล่านี้ การทำฟาร์มแบบเข้มข้นที่สูบสัตว์เหล่านี้ออกไป ยังเป็นตัวก่อมลพิษที่ฉาวโฉ่ในอากาศและแหล่งน้ำโดยรอบ สิ่งนี้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อระบบนิเวศและชุมชนใกล้เคียงในทางลบ

ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน เต็มไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20.5 กรัมต่อ half ถ้วย เนื่องจากมีผงโปรตีนหลายประเภทให้เลือก คุณอาจสงสัยว่าประเภทใดดีกว่ากัน และชนิดใดที่เหมาะกับความต้องการและความชอบของคุณ ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้ 10% อาหารเพื่อสุขภาพประกอบด้วยผักใบเขียว ธัญพืชไม่ขัดสี และถั่วต่างๆ มากมาย ตลอดจนธัญพืชขัดสีและน้ำตาลที่เติมเล็กน้อย

ดังนั้น ให้เพิ่มแหล่งโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ ลงในอาหารของคุณพร้อมกับคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด พร้อมด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ และเส้นใยอาหารที่สำคัญ เพราะโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนอัจฉริยะยุคใหม่ที่ไม่ต้องใช้ความโหดร้ายใดๆ นักกีฬามืออาชีพ เช่น พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์, ไครี่ เออร์วิ่ง, คริส พอล, ไมค์ ไทสัน และโนวัค ยอโควิช ต่างก็รักษาอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ในส่วนของโปรตีนนั้น ถ้ามันดีพอสำหรับนักกีฬา มันก็ดีสำหรับใครๆ ใช่ไหม? แต่ด้วยการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจากอาหารประเภทเนื้อสัตว์ คุณต้องตระหนักอยู่เสมอว่าคุณกำลังรับประทานอะไรเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนครบถ้วน คุณยังต้องจำไว้ด้วยว่าปริมาณโปรตีนในแต่ละวันของคุณตรงกับปริมาณที่แนะนำ สิ่งนี้อาจมีความท้าทายเล็กน้อยกับพืชมากกว่าอาหารที่ทำจากสัตว์ แต่ก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน และจำไว้ว่าแม้ว่าผงโปรตีนจะช่วยให้คุณบริโภคโปรตีนได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน แต่คุณก็ยังสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยอาหารทั้งมื้อได้เช่นกัน ตรวจสอบรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนไร้ไขมันและแหล่งโปรตีนวีแกนที่คุณสามารถเพิ่มลงในมื้ออาหารได้ ไม่ว่าคุณจะชอบทานอาหารแบบไหนก็ตาม

กล่าวโดยสรุป คุณสามารถได้รับโปรตีนจากพืชอย่างเพียงพอ และในโลกตะวันตกแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่โลกตะวันตกจะขาดโปรตีน รวมโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น 9 ชนิด รวมทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร เราทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับความสำคัญของการกินโปรตีนให้เพียงพอ ช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ให้พลังงานที่จำเป็นแก่เรา และยังมีบทบาทต่อสุขภาพของลำไส้ด้วย ในอาหารหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันตกหรือได้รับอิทธิพลจากการล่าอาณานิคมของตะวันตก โปรตีนกลายมาเป็นคำพ้องความหมายกับเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ และถูกมองว่าเหนือกว่าแหล่งจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ และถั่วเลนทิล แต่นั่นไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริงได้ ในหลาย ๆ ด้าน คุณอาจพูดได้ว่าโปรตีนจากพืชดีกว่าโปรตีนจากสัตว์ เราจะอธิบายว่าทำไม อาหารหรือของขบเคี้ยวที่ทำจากพืชส่วนใหญ่ เช่น พืชตระกูลถั่ว บรอกโคลี และถั่วลันเตา มีโปรตีนและเส้นใยสูง จึงช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นในแต่ละวันและอิ่มได้นานขึ้น อาหารจากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้และเทมเป้ ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวโอ๊ตและควินัว เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีสำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก

ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ การแทรกแซงควรมีระยะเวลาขั้นต่ำ four สัปดาห์ เนื่องจากช่วงเวลานี้แสดงให้เห็นว่าเพียงพอสำหรับยั่วยวนที่วัดได้ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน [33] การศึกษาที่รวมองค์ประกอบการออกกำลังกายดังกล่าวสามารถรวมไว้ได้ หากสิ่งแทรกแซงและผู้เปรียบเทียบปฏิบัติตามโปรแกรมการฝึกอบรมเดียวกัน ในทำนองเดียวกัน การศึกษาที่ให้สารอาหารรองควบคู่ไปกับการแทรกแซงของพืชและสัตว์สามารถรวมไว้ได้ โดยมีเงื่อนไขที่เหมือนกัน กล่าวคือ การเสริมวิตามินดีในแขนทั้งสองข้าง ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) การเพิ่มประสิทธิภาพของ Sun S. Methionine ในพืช กรดอะมิโนจากพืช แอพเพิล ไบโอเคม ไบโอเทคโนล (1999) 509–522.fifty eight

อย่างไรก็ตาม พืชชนิดอื่นที่ถือว่าเป็น “โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์” ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน อาจใช้ร่วมกับผงโปรตีนที่ทำจากแหล่งพืชอื่นๆ ที่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่สูงกว่าเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น หรืออาจใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ ผงโปรตีนจากพืชประเภทที่พบบ่อยที่สุดมีดังต่อไปนี้ ในแง่ของอาหารทั้งเมล็ด ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเป็นตัวอย่างบางส่วนของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชชนิดเดียวไม่ได้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้เป็นมังสวิรัติหรือหมิ่นประมาทจึงได้รับการสนับสนุนให้รับประทานอาหารจากพืชเหล่านี้หลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในอาหารของพวกเขา โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์นม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ หากพิจารณาปัจจัยนี้อย่างกว้างๆ ดูเหมือนว่าโปรตีนจากพืชจะเป็นผู้ชนะอย่างชัดเจน แต่เมื่อพิจารณาโปรตีนจากสัตว์บางชนิด เช่น ปลาที่มีไขมันและผลิตภัณฑ์จากนมบางชนิด โปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ที่สำคัญและไม่เหมือนใครได้ การแก้ไขปัญหา? มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของการเลือกโปรตีน และเมื่อรับประทานอาหารที่สมดุลและอุดมด้วยสารอาหาร ทั้งอาหารจากพืชและสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

แหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจมีผลกระทบที่หลากหลายต่อกระดูก ยังไม่มีการศึกษาการแทรกแซงระยะยาวแบบควบคุมเกี่ยวกับผลกระทบของการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชต่อการเผาผลาญของกระดูกและแร่ธาตุในคนที่มีสุขภาพดี เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกที่สะดวกสำหรับผู้ที่บริโภคผลิตภัณฑ์จากนมได้ โปรตีนนี้ถูกย่อยอย่างรวดเร็วโดยร่างกายของเรา จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย! เวย์เป็นโปรตีนคุณภาพสูง ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม! ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งสารอาหารรองที่สำคัญบางชนิดตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด หนึ่งคือวิตามินดีซึ่งพบได้ในไข่ ชีส และปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอนและปลาทูน่า ตามข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (นมและผลิตภัณฑ์จากพืช เช่น ธัญพืช น้ำส้ม และนมถั่วเหลืองมักได้รับการเสริมด้วยวิตามินดี) ในกรณีของวิตามินบี 12 โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งธรรมชาติเพียงแหล่งเดียว ตามข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (แม้ว่า มักพบในธัญพืชเสริมและยีสต์โภชนาการ) โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ได้จากพืช เป็นความเข้าใจผิดที่พบบ่อยว่าถั่วและถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากมังสวิรัติเพียงแหล่งเดียว แต่ในความเป็นจริง มีการวิจัยที่เป็นที่ยอมรับแล้วว่าถั่ว พืชตระกูลถั่ว และเมล็ดพืชมีโปรตีนเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของบุคคล แม้ว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้จะอยู่ในอาหารของเรามาโดยตลอด แต่ทุกวันนี้ ความต้องการอาหารของผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวและเด็กก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และอาหารของพวกเขายังขาดโปรตีนที่จำเป็นในแต่ละวันเพื่อให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

เห็ดป่าอาจมีสารมัสคารีน ในขณะที่ดอกลิลลี่สดมีสารโคลชิซิน เมล็ดแปะก๊วยมี four’-methoxy pyridoxine ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกและแปรรูปส่วนผสมจากพืชอย่างระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยง กำจัด หรือยกเลิกการทำงานของสารพิษที่อาจเป็นอันตราย เมื่อเร็วๆ นี้ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์และโรงพยาบาล Royal Prince Alfred ในออสเตรเลียและมหาวิทยาลัย Brescia ในอิตาลี วิเคราะห์การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 20 รายการ โดยมีผู้เข้าร่วม 1,878 คน ซึ่งมีอายุเฉลี่ย 28–64 ปี ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดหรือมีความเสี่ยงสูงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ โรค. ยกระดับรสชาติของควินัวด้วยการเคี่ยวในน้ำซุปผักหรือไก่แทนการใช้น้ำเปล่า การแช่น้ำซุปนี้ให้รสชาติอันน่ารื่นรมย์แก่ธัญพืช ทำให้เกิดเป็นฐานที่น่าเอร็ดอร่อยสำหรับการสร้างสรรค์เมนูอาหารต่างๆ พวกเขามีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและให้กรุบกรอบที่น่ารื่นรมย์ คุณสามารถรับประทานเมล็ดกัญชาได้หลายวิธี รวมถึงการโรยบนสลัด ซุป และโยเกิร์ต หรือเพิ่มลงในขนมปังทาเนยถั่ว

ผักหลายชนิดก็มีโปรตีนเช่นกัน ลองนึกถึงข้าวโพด ถั่ว เห็ด ผักโขม บรอกโคลี กะหล่ำดาว และหน่อไม้ฝรั่ง โปรตีนเหล่านี้คือโปรตีนที่มีปริมาณมากที่สุด แม้ว่าผักชนิดอื่นๆ ก็มีโปรตีนชนิดนี้เช่นกัน ผักใด ๆ ควรปรุงตามความชอบของผู้กิน ส่วนใหญ่สามารถย่าง คั่ว ทอด ผัด หรือรับประทานดิบๆ ก็ได้ และทุกอย่างก็สามารถต้มได้ รวมผักที่มีโปรตีนสูงเข้ากับถั่วและ/หรือพืชตระกูลถั่วเพื่อมื้ออาหารที่สมบูรณ์ Hemp hearts หรือที่รู้จักกันในชื่อเมล็ดกัญชาที่ปอกเปลือกแล้ว เป็นเมล็ดจากต้นกัญชาที่ไม่ใช้ยา ซึ่งก็คือ Cannabis sativa L. NoordCode Pure Plant Protein เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อยู่ในกลุ่มโปรตีน และไม่สามารถทดแทนการรับประทานอาหารและ/หรือไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลได้ ส่วนผสมคุณภาพสูงจากแหล่งกำเนิดออร์แกนิก ส่วนผสมส่วนใหญ่ใน Pure Plant Protein เป็นออร์แกนิก ขณะนี้ผงน้ำมัน MCT ไม่สามารถติดฉลากว่าเป็นสารอินทรีย์ได้แม้ว่าจะทำด้วยมะพร้าวออร์แกนิกก็ตาม NoordCode Pure Plant Protein ประกอบด้วย MCT รสวานิลลาจากมะพร้าว และโปรตีนจากถั่วออร์แกนิก เมล็ดป่าน และข้าว ดูดซึมได้ง่ายเนื่องจากมีเอนไซม์เพิ่ม โปรตีน 18 กรัมต่อการเสิร์ฟ 30 กรัม ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ เพื่อจำกัดผลข้างเคียงของผงโปรตีนใดๆ ให้หลีกเลี่ยงการบริโภคมากเกินไปและลองผิดลองถูกสักสองสามยี่ห้อจนกว่าคุณจะพบแบบที่เหมาะกับคุณ

อย่างไรก็ตาม บางครั้งผู้คนใช้คำว่า “คุณภาพต่ำ” เพื่ออ้างถึงโปรตีนจากพืช เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วโปรตีนเหล่านี้จะมีสัดส่วนที่ต่ำกว่า กรดอะมิโนที่จำเป็นเมื่อเปรียบเทียบกับสัตว์ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าการมีกรดอะมิโนจำเป็นในสัดส่วนที่สูงกว่าเช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์นั้น จริงๆ แล้วเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา โปรตีนจากสัตว์ ในรูปของเนื้อแดง สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นปัจจัยการเจริญเติบโต การผลิตแม้การบริโภคในระดับปานกลางซึ่งสำหรับ y สามารถสะกดการส่งเสริมเนื้องอกได้ ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างโปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชก็คือ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่มี (แหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มักจะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างน้อย 1 ตัว แม้ว่าจะมีบางส่วนที่ถือว่าครบถ้วนก็ตาม) อย่างไรก็ตาม เมื่อรับประทานอาหาร เราไม่ได้รับประทานสารอาหารเพียงชนิดเดียว สำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท การเลือกโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษ โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด และเราเรียกกรดอะมิโนเหล่านี้ว่า “โปรตีนสมบูรณ์” ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมักจะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ยกเว้นควินัว (KEEN-wah) ถั่วเหลือง และเมล็ดเชีย นั่นหมายความว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์ควรรวมโปรตีนจากพืชหลายประเภทไว้ในอาหารของพวกเขา ไม่จำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่าหนึ่งชนิดในแต่ละมื้อ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้กินโปรตีนจากพืชหลายแหล่งตลอดทั้งวัน เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่ได้มาจากพืชจะผลิตได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้เป็นแหล่งอาหารสำหรับการบริโภคของมนุษย์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ยังขาดกรดอะมิโนที่จำเป็น ดังนั้นจึงขาดสารอาหารครบถ้วน ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากธัญพืชบางชนิดมีปริมาณทริปโตเฟน ไลซีน และทรีโอนีนต่ำ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชและพืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนที่มีกำมะถันต่ำกว่า เช่น เมไทโอนีนและซิสเทอีน (58) เนื่องจากการขาดสารอาหารนี้ กรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้จึงกลายเป็นปัจจัยจำกัดในพืชตระกูลถั่วและธัญพืช ในทางปฏิบัติแล้ว พืชตระกูลถั่วหรือธัญพืชไม่สามารถชดเชยการขาดกรดอะมิโนสำหรับพืชชนิดอื่นได้ และด้วยเหตุนี้ อาหารที่ให้กรดอะมิโนเสริมเป็นประจำ ข้อเสียเปรียบประการหนึ่งของโปรตีนจากพืชคือบ่อยครั้งที่พวกมันไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ในตัวเอง ซึ่งหมายความว่าพวกมันขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผงโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จะรวมโปรตีนจากพืชหลายประเภทไว้ในผลิตภัณฑ์ เช่น ในสูตรโปรตีนจากพืชของ Care/of

Plant protein is

อย่างไรก็ตาม มีข้อแม้ประการหนึ่งคือการมีสารต่อต้านสารอาหารที่ล้อมรอบโปรตีนนี้ พิวรีน แป้ง กรดไฟติก และอื่นๆ แม้ว่าสัตว์จะปกป้องตัวเองด้วยฟัน กรงเล็บ เขา และการวิ่งอย่างรวดเร็ว พืชก็มีองค์ประกอบต่างๆ อยู่ในองค์ประกอบซึ่งอาจเป็นอันตรายได้เช่นกัน สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องจำไว้คือความจริงง่ายๆ – มนุษย์สามารถอยู่รอดได้เนื่องจากธรรมชาติที่กินทั้งพืชและสัตว์ คำแนะนำที่เป็นประโยชน์บางประการก็คือ เป็นความคิดที่ดีสำหรับสุขภาพของเราที่จะเลือกใช้โปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่เพื่อลดการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ แหล่งอาหารที่มีวิตามินบี 12 ส่วนใหญ่มาจากสัตว์ ดังนั้นผู้ที่รับประทานเจจำนวนมากจึงจำเป็นต้องเสริม พูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเพียงพอหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติ เพลิดเพลินกับคุณค่าทางโภชนาการของยีสต์ในซอสหรือน้ำสลัด โรยบนพาสต้าจานถัดไปของคุณ หรือโยนลงในชามป๊อปคอร์น อย่าปล่อยให้ชื่อที่ฟังดูวิทยาศาสตร์ของยีสต์โภชนาการทำให้คุณผิดหวัง ชุมชนวีแกนได้รับชื่อเล่นเรียกขานว่า “นูช” โดยเป็นยีสต์ที่ไม่ใช้งานซึ่งมีสีเหลืองและมีรสอูมามิที่อุดมไปด้วยชีสและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตามข้อมูลของ USDA มีโปรตีน 4 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ และเป็นแหล่งวิตามินบี 12 ที่เป็นวีแกนที่ดีอีกด้วย ในฐานะนักวิจัยชั้นนำด้านความต้องการโปรตีนและกรดอะมิโน Don Layman, Ph.D. กล่าวในพอดแคสต์ mbg ว่า “ในเวย์โปรตีน ลิวซีนมีประมาณ 12% ดังนั้นเวย์โปรตีนไอโซเลท 23 กรัมจะกระตุ้นมัน ในขณะที่เวย์โปรตีนไอโซเลทมีประมาณ 7.8% ดังนั้นตอนนี้คุณต้องการ 33 หรือ 34 กรัม” เมล็ดธัญพืชเป็นส่วนสำคัญของการรับประทานพืชเป็นหลัก ควินัวให้โปรตีน four กรัมต่อการให้บริการ 1/2 ถ้วย ข้าวกล้อง three กรัม ข้าวโอ๊ต three.5 กรัม บัควีต 3 กรัม และฟาร์โร 4 กรัม ลองใช้ข้าวโอ๊ตบดเป็นชุดเพื่อเติมอาหารเช้า และคีนัว ข้าวกล้อง หรือฟาร์โรเพื่อใช้เป็นฐานสำหรับมื้อด่วนตลอดทั้งสัปดาห์ ชามธัญพืชเป็นอาหารกลางวันที่ทำงานจากพืชที่สมบูรณ์แบบ

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารสำคัญที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย เทมเป้ทำจากถั่วเหลืองทั้งส่วนที่ปรุงสุกบางส่วน จากนั้นหมักและขึ้นรูปเป็นก้อนเนื้อแน่น บางครั้งอาจมีชั้นสีขาวอยู่ด้านนอก (ซึ่งรับประทานได้อย่างปลอดภัย) ด้วยเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบน่าพึงพอใจ ให้โปรตีนสูงถึง 15 กรัมต่อการบริโภค 85 กรัม รวมถึงโปรไบโอติกในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ มันหมักไว้อย่างดี จากนั้นคุณสามารถย่าง กระทะ ทอด หรือย่างได้ กินบนแซนวิช สับแล้วใช้เหมือนเบคอนกรอบในสลัด ขูดแล้วใช้แทนเนื้อบดในพริกหรือซอสสปาเก็ตตี้ หรือลองเทมเป้ซูเปอร์ฟู้ดเบอร์เกอร์ของเรา พบได้ในร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพและร้านขายของชำบางแห่ง (แม้แต่ PC Blue Label ก็สร้างความหลากหลายในตอนนี้) นี่คือจุดที่เรามีประโยชน์จริงๆ เครื่องเขย่ายี่ห้อ BlenderBottle เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผสมผงโปรตีนจากพืช ทำไม เนื่องจากเครื่องปั่นโปรตีนของเราใช้ระบบผสมที่ได้รับสิทธิบัตร ซึ่งมีที่ตีลวด BlenderBall ที่พบในเครื่องปั่นยี่ห้อ BlenderBottle เท่านั้น BlenderBall ตีไปรอบๆ ขวดในขณะที่คุณเขย่า ผสมแม้แต่ผงโปรตีนที่แข็งกระด้างลงในเครื่องดื่มที่นุ่มนวลอร่อย ที่ศูนย์วิจัยเมตาบอลิซึม ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักของเราได้เตือนลูกค้ามานานหลายทศวรรษเกี่ยวกับอันตรายของการปฏิบัติตามอาหารแฟชั่นที่มีกลุ่มอาหารที่ถูกจำกัดอย่างเข้มงวด และวิธีที่อาหารดังกล่าวจะช่วยลดการเผาผลาญเมื่อร่างกายเข้าสู่โหมดอดอาหารได้อย่างไร คุณเคยค้นหาผลิตภัณฑ์โปรตีนทางออนไลน์ที่สามารถระงับความอยากอาหารของคุณและปรับปรุงสุขภาพการเผาผลาญของคุณหรือไม่? เยี่ยมชมสถานที่ตั้งของ MRC ใกล้บ้านคุณ หรือใช้แบบฟอร์มติดต่อเราที่สะดวกของเว็บไซต์นี้เพื่อตอบคำถามทุกข้อของคุณในทันที

ตามทฤษฎีแล้ว การเพิ่มการบริโภคพืชผลเหล่านี้ผ่านการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถช่วยทำให้ระบบการเกษตรของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชากรของเรายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาหารก็ขาดแคลนมากขึ้นทั่วโลก มันสมเหตุสมผลแล้วที่แคลอรี่ที่เราปลูกจะถูกบริโภคแทนที่จะนำไปใช้เลี้ยงสัตว์อื่นๆ เพื่อให้ได้แคลอรี่โดยรวมที่ลดลง คาดว่าธัญพืชจะใช้เวลาประมาณ a hundred แคลอรี่ในการผลิตเนื้อวัว 3 แคลอรี่ อย่างไรก็ตาม พวกเขาขาดวิตามินบี 12 ซึ่งพบได้ในสัตว์เท่านั้น และโปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยสังกะสี วิตามินดี และโอเมก้า three ที่สำคัญ กรดไอโคซาเพนตะอีโนอิก (EPA) และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก (DHA) มากกว่า อย่างที่คุณเห็น มีเหตุผลมากมายที่ควรพิจารณารวมผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ProSupps Plant Perform ไว้ในสูตรอาหารเสริมของคุณ ตัวอย่างเช่น ผงหลายชนิดมีธาตุเหล็กซึ่งสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย และปรับปรุงระดับพลังงานและความสามารถในการมีสมาธิ สารอาหารอื่นๆ ที่มักพบในผงจากพืช ได้แก่ สังกะสี แมกนีเซียม แคลเซียม และกรดไขมันโอเมก้า 3 หากคุณใช้โปรตีนเชคแทนมื้ออาหาร หรือหากคุณเพียงต้องการเพลิดเพลินกับของว่างหลังออกกำลังกายที่จะช่วยให้คุณอิ่มได้จนถึงมื้อถัดไป ผงโปรตีนจากพืชอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าที่ควรพิจารณา เส้นใยพิเศษจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาการขับรถในนาทีสุดท้ายได้ง่ายขึ้น โดยทั่วไปความสามารถในการย่อยได้นั้นสามารถทนต่อได้ดี และคุณประโยชน์ทางโภชนาการเพิ่มเติมทำให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นตัวเลือกที่เป็นที่ต้องการสำหรับผู้ที่ต้องการแนวทางการบริโภคอาหารแบบองค์รวม

Plant protein is

ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าโปรตีนจากพืชเพียงพอที่จะสนับสนุนนักกีฬาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาบางชิ้นที่แนะนำว่าโปรตีนจากพืชมีประสิทธิผลพอๆ กับโปรตีนจากสัตว์ ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าเมื่อนักปั่นจักรยานรับประทานอาหารที่มีพื้นฐานจากพืช พวกเขาจะมีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับเมื่อบริโภคอาหารที่เน้นสัตว์ ฉันใช้โปรตีนจากพืช Nack มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว และชื่นชอบโปรตีนสูตรที่สะอาดของโปรตีนชนิดนี้ด้วย ในตลาดที่ผู้คนขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกชนิดในนามของสุขภาพ แต่บริษัทต่างๆ ไม่สามารถกันสารเคมีออกจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้ ในที่สุด ผู้คนก็ต้องเผชิญกับการสะสมสารพิษอย่างรุนแรง Geiga กล่าวว่าพืชตระกูลถั่วควรเป็นสิ่งแรกที่คุณควรพิจารณาเมื่อพิจารณาถึงโปรตีนจากพืช เนื่องจากถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี และถั่วดำล้วนเต็มไปด้วยโปรตีน เพียงเติมเมล็ดเจียลงในสมูทตี้ตอนเช้า หรือใส่อัลมอนด์หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงในสลัด คุณก็จะได้โปรตีนจากพืชเพิ่มมากขึ้น ถั่วและเมล็ดพืชเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มปริมาณโปรตีนและเส้นใย เมื่อรวมกันแล้วสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มและช่วยให้เราหลีกเลี่ยงการทานอาหารว่างตลอดทั้งวัน โดยรวมแล้วโปรตีนทั้งสองประเภทสามารถช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปรับปรุงขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและประสิทธิภาพการกีฬาอีกด้วย

Uzunalioglu กล่าวว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มักกล่าวว่าการแก้ไขรสชาติและเนื้อสัมผัสจะช่วยเพิ่มโอกาสในการลองใช้เนื้อสัตว์ทดแทน ถั่วสามารถบดได้หลายวิธีเพื่อสร้างถั่วลันเตา ถั่วเข้มข้น หรือผลิตภัณฑ์ถั่วที่มีพื้นผิว โดยแต่ละชนิดมีลักษณะเฉพาะสำหรับการใช้งานอาหารที่แตกต่างกัน เป็นที่รู้กันว่าถั่วเขียวช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหาร เนื่องจากมีไฟเบอร์สูง นอกจากนี้ยังอาจทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น ซึ่งหลายคนพบว่ามีประโยชน์ในการลดน้ำหนัก

การได้รับโปรตีนที่เพียงพอในช่วงเวลาที่เพียงพอจะช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมในระยะยาว ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องแบ่งสัดส่วนการบริโภคโปรตีนให้ถูกต้องตลอดทั้งวัน ผลวิจัยชี้ว่าเราควรให้ความสำคัญกับการได้รับโปรตีนในแต่ละมื้อ ซึ่งเป็นงานที่ยากสำหรับหลายๆ คน โปรดทราบว่าสูตรของเราไม่มีรสชาติและมีโปรตีนความเข้มข้นสูงมาก – 80% ต่อหนึ่งมื้อ หนึ่งช้อนตวงมีน้ำหนักเพียง 10 กรัม จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเติมลงในอาหารและเครื่องดื่มที่คุณเลือกโดยไม่รบกวนอาหารของคุณ ผงโปรตีนจากพืชส่งเสริมการออกกำลังกายในชีวิตประจำวันที่ร่างกายต้องการ ให้ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมที่สุดที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน เป็นผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด “ไฟเบอร์ทำหน้าที่เป็นพรีไบโอติก ส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในลำไส้” เขาอธิบาย “สิ่งนี้สามารถปรับปรุงการย่อยอาหาร เพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และแม้แต่ปรับปรุงอารมณ์และสุขภาพจิต การบริโภคโปรตีนจากพืชเป็นประจำสามารถนำไปสู่ระบบทางเดินอาหารที่สมดุลมากขึ้น ช่วยลดปัญหาต่างๆ เช่น ท้องอืด ท้องผูก และอักเสบ”

แม้ว่านี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก แต่การรับประทานอาหารแบบดั้งเดิมของเอเชีย แอฟริกา ละตินอเมริกา และภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนก็เป็นตัวอย่างที่มีรสชาติและน่าดึงดูดใจมากมาย ในแง่ของความจำเป็นในการบริโภคโปรตีนที่เพียงพอเพื่อป้องกันการสูญเสียเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อและความอ่อนแอเมื่อเราอายุมากขึ้น การจำกัดโปรตีนเพื่อเพิ่มอายุขัยจึงดูเหมือนไม่สมควร ดังนั้นข้อมูลในสัตว์จึงแสดงให้เห็นว่าเราต้องเลือกระหว่างสุขภาพและการมีอายุยืนยาว ซึ่งเป็นความขัดแย้งที่น่าสนใจ การอัปเดตรายเดือนที่เต็มไปด้วยข่าวโภชนาการและเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญของ Harvard ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ลงทะเบียนที่นี่

“ผู้คนจำนวนมากรับประทานมังสวิรัติหรือวีแกนเพื่อความยั่งยืน การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสร้างความแตกต่าง แต่สิ่งสำคัญคือผู้คนต้องรู้ว่าโปรตีนวีแก้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากันทั้งหมด” เอริน ฟิลลิปส์ นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนจาก UW Neighborhood Clinics กล่าว เรากำลังเผชิญกับความท้าทายในโลกซึ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านอาหารอย่างแข็งขัน หนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนคือความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น การเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชสามารถเพิ่มความยั่งยืนของอาหารได้ ด้วยเหตุนี้ นวัตกรรมจึงมีความจำเป็นเนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ไม่สามารถทดแทนโปรตีนจากพืชได้โดยตรงเนื่องจากมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน การหมักจึงสามารถใช้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการปรับเปลี่ยนคุณลักษณะเหล่านี้ได้ ถั่วเหลืองเป็นอาหารโปรตีนสมบูรณ์อีกชนิดหนึ่งที่มีตัวเลือกมากมายให้เลือก เช่น มิโซะ เต้าหู้ และถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะบดน้อยกว่าครึ่งถ้วยเล็กน้อย คุณจะพบโปรตีน 12 กรัม เต้าหู้ 10 กรัมในครึ่งถ้วย และถั่วแระญี่ปุ่น 17 กรัม

เมล็ดงา เมล็ดฟักทอง เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดป่าน เมล็ดเชีย เมล็ดทานตะวัน ฯลฯ มีโปรตีนประมาณ 6 กรัมใน 2 ช้อนโต๊ะ และเนยเมล็ด เช่น ทาฮินี มี 5 กรัมต่ออาหาร 2 ช้อนโต๊ะ ลองทำพุดดิ้งเจียเป็นอาหารเช้าและของว่าง แล้วโรยหน้าด้วยเชอร์รี่แช่แข็งที่ละลายแล้ว ซีเรียลหรือโยเกิร์ตยอดนิยมพร้อมเมล็ดฟักทอง ผสมเมล็ดแฟลกซ์หรือเมล็ดเชียลงในสมูทตี้ตอนเช้าของคุณ ใส่เมล็ดทานตะวันลงในสลัดหรืองาคั่วลงในผัด น้ำสลัดทาฮินีกับผักย่างเป็นสิ่งที่ห้ามพลาด โปรตีนเป็นส่วนสำคัญและเป็นพื้นฐานของการควบคุมอาหารของมนุษย์อย่างสมดุล โปรตีนไม่เพียงช่วยในการเจริญเติบโตโดยรวมเท่านั้น แต่ยังจำเป็นต่อการซ่อมแซมเซลล์เก่าและสร้างเซลล์ใหม่อีกด้วย หน้าที่สำคัญเหล่านี้ทำให้โปรตีนเป็นส่วนสำคัญและหลีกเลี่ยงไม่ได้ในอาหารประจำวันของเรา ประการที่สอง ความยั่งยืนของการผลิตจะเหมือนกันระหว่างโปรตีนทั้งสองชนิด ตัวอย่างเช่น โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทางที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อวัวที่เลี้ยงในโรงงาน ดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น การให้พืชป่าแก่ปศุสัตว์สามารถส่งเสริมการดูดซึมคาร์บอนในดินได้ โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างจากเนื้อวัวและผลิตภัณฑ์จากนมที่เลี้ยงในโรงงานที่เราเคยปลูกกัน สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องจริงเนื่องจากการจัดการที่ดินและการใช้ปศุสัตว์อย่างเหมาะสมสามารถมีบทบาทสำคัญในการป้องกันหรืออย่างน้อยก็ชะลอการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตัวอย่างเช่น การปล่อยให้ปศุสัตว์เดินเล่นกลางแจ้งและกินพืชป่าสามารถส่งเสริมการคืนคาร์บอนสู่ดินแทนที่จะปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการทั้งหมดได้ที่นี่ สุดท้ายนี้ เราต้องพิจารณาด้านจริยธรรมของการสนทนาด้วย หลายๆ คนเลือกที่จะพึ่งพาโปรตีนจากพืช ไม่ใช่เพราะพวกเขาแสวงหาผลลัพธ์ที่ดีกว่า แต่เพราะพวกเขาทานอาหารมังสวิรัติ

ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง 8 กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม โปรตีนจากสัตว์ (เนื้อสัตว์ นม ปลา และผลิตภัณฑ์จากไข่) มักถือเป็นข้อมูลอ้างอิงในแง่ของคุณภาพทางโภชนาการ แต่ทรัพยากรที่มีอยู่ในการผลิตโปรตีนเหล่านี้ไม่ได้ไม่จำกัด นอกจากนี้ โปรตีนจากสัตว์ในอาหารบางชนิดที่มีลักษณะเฉพาะเป็นที่สนใจในสถานการณ์ทางพยาธิสรีรวิทยาที่แสดงลักษณะเฉพาะโดยการเปลี่ยนแปลงของเมแทบอลิซึมของโปรตีนในร่างกาย เช่น เวย์โปรตีนสำหรับผู้สูงอายุหรือนักกีฬา ในการวิเคราะห์เมตาปี 2015 ของการทดลองควบคุมแบบสุ่มที่แทนที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชอย่างน้อย 35% ของปริมาณโปรตีนในอาหารทั้งหมดตลอดระยะเวลาการศึกษาเฉลี่ยแปดสัปดาห์ ผู้เขียนรายงานว่าการปรับปรุง HbA1c อย่างมีนัยสำคัญแต่พอประมาณ ระดับกลูโคสและระดับอินซูลินขณะอดอาหารในผู้ป่วยเบาหวาน [82] ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นบวก แต่มีข้อ จำกัด ผู้เขียนเรียกร้องให้มีการทดลองทางคลินิกที่ยาวขึ้นและใหญ่ขึ้นเพื่อยืนยันผลลัพธ์ เนื่องจากขนาดตัวอย่างค่อนข้างเล็กในการศึกษาที่ทบทวน ควรสังเกตว่าการวิเคราะห์เมตต้ารวมรายงานการศึกษาสำหรับประชากรเบาหวานประเภท 1 และประเภท 2 แหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี และข้าวป่า มีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งชนิดหรือขาดหายไปน้อยเกินไป ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง

บางคนที่ลังเลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักและปริมาณโปรตีนในอาหารเหล่านั้น จริงๆ แล้วประเมินค่าสูงเกินไปว่าบุคคลหนึ่งๆ ต้องรู้สึกและออกกำลังกายอย่างเต็มความสามารถมีโปรตีนมากเพียงใด หากคุณหยุดและถามพวกเขาว่าความต้องการโปรตีนโดยทั่วไปสำหรับคนทั่วไปคืออะไร พวกเขาอาจจะไม่สามารถบอกคุณได้ด้วยซ้ำ โปรตีนจากพืชเป็นสิ่งที่เข้าใจผิดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในโลกของการออกกำลังกาย นักกีฬาและผู้ชอบออกกำลังกายจำนวนมากคิดว่าคุณต้องบริโภคเวย์โปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ปรับปรุงประสิทธิภาพ และเพิ่มผลลัพธ์สูงสุด แต่นี่ไม่ใช่กรณีอย่างแน่นอน และเรามาที่นี่เพื่อสร้างสถิติให้ตรง การเลือกและการประมวลผลอย่างระมัดระวังสามารถสร้างความแตกต่างที่น่าสังเกตได้ การปรับปรุงวิธีการสกัดและแปรรูปโปรตีนมีส่วนสำคัญในการเพิ่มความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนจากพืช เก็บเกี่ยวจากเมล็ดป่าน ผงจากพืชนี้ไม่เพียงแต่มีโปรตีนเท่านั้น แต่ยังมีกรดไขมันที่จำเป็น เส้นใย ตลอดจนวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ

การบริโภคโปรตีนระหว่างออกกำลังกายไม่ใช่เคล็ดลับในการปลดล็อกพลังงานหรือประสิทธิภาพที่ยั่งยืน แต่หลังออกกำลังกายจำเป็นต้องใช้โปรตีนเพื่อซ่อมแซม เติมเต็ม และสร้างกล้ามเนื้อใหม่ คลื่นของการสังเคราะห์โปรตีนเริ่มต้นขึ้นในกล้ามเนื้อภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังออกกำลังกาย แม้ว่าจะสามารถวัดผลได้นานถึง 24 ชั่วโมงหลังการออกกำลังกาย แต่การกระทำส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วง 4-6 ชั่วโมงแรก Nicola Shubrook เป็นนักโภชนาการบำบัดและทำงานร่วมกับทั้งลูกค้าเอกชนและภาคธุรกิจ เธอเป็นสมาชิกที่ได้รับการรับรองของ British Association for Applied Nutrition and Nutritional Therapy (BANT) และ Complementary การทำงานร่วมกันแบบคล่องตัว ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรอย่างล้ำลึก มีส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมาย การวิจัยตลาดและข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค อาหารเสริมโปรตีนบางชนิดอาจมีน้ำตาลหรือโซเดียมสูงเพื่อปรับปรุงรสชาติ ดังนั้นการอ่านฉลากโภชนาการจึงเป็นสิ่งสำคัญ สาหร่ายเกลียวทองมีจำหน่ายออนไลน์ในรูปแบบผงหรืออาหารเสริม สามารถเติมน้ำ สมูทตี้ หรือน้ำผลไม้ได้ บุคคลสามารถโรยบนสลัดหรือของว่างเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ Warme เติบโตในเมืองเลิฟแลนด์ รัฐโคโลราโด แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในรถตู้ที่เธอและสามีดัดแปลงเป็นบ้านเคลื่อนที่ พวกเขาออกจากแนวหน้าและวอชิงตัน แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางทั่วสหรัฐอเมริกาตะวันตกไปยังสถานที่ปีนหน้าผาหลายแห่ง Warme สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการการกีฬาจากมหาวิทยาลัยโคโลราโด โคโลราโดสปริงส์ ในเดือนธันวาคม เธอเพิ่งเสร็จสิ้นการฝึกงานด้านการควบคุมอาหาร และเข้าใกล้การเป็นนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนอีกก้าวหนึ่ง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Warme ในโพสต์ KRNC Spotlight ของเธอตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022

ตามที่เราได้กล่าวถึงในคำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับเนื้อแดงและอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับอาหารและมะเร็ง ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารสัตว์ยังคงอ่อนแอมาก เมื่อดูหลักฐานที่มีคุณภาพสูงกว่า เราไม่พบหลักฐานคุณภาพสูงที่จะสนับสนุนข้อกล่าวอ้างที่ว่าแหล่งอาหารสัตว์มีประโยชน์ต่อสุขภาพน้อยกว่าแหล่งที่มาจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี เนื้อวัวเป็นแหล่งกรดอะมิโนจำเป็นจากสัตว์ที่ดีที่สุด มีคะแนน DIAAS ที่สูงมาก และ RDA แปดในเก้ารายการพอใจกับปริมาณ 3.5 ออนซ์เพียงครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทั้งหมดสามารถตอบสนอง RDA ได้อย่างง่ายดายด้วยการรับประทานเพียงเล็กน้อยสามมื้อต่อวัน โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยทุกอย่างตั้งแต่สเต็ก ต้นขาไก่ ไปจนถึงอาหารทะเล โดยทั่วไปแหล่งที่มาเหล่านี้จะมีโปรตีนหนาแน่นมากกว่าโปรตีนจากพืช ตัวอย่างเช่น อกไก่ย่าง three ออนซ์มีโปรตีน 26 กรัม ในขณะที่ถั่วดำ 1/2 ถ้วยมีโปรตีน 7 กรัม ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ร่างกายของคุณยังดูดซึมโปรตีนจากสัตว์ได้ดีกว่าจากพืชอีกด้วย ธัญพืชเทียมที่ปราศจากกลูเตนช่วยในการรักษาผู้ป่วยโรค celiac (35) อุตสาหกรรมอาหารช่วยผลิตนม ไข่ และเนื้อสัตว์คุณภาพสูงจากพืช เช่น ไส้กรอก เบอร์เกอร์ เนื้อบด และนักเก็ต โปรตีนที่ได้มาจากพืชถือเป็นส่วนผสมที่สำคัญและมีประโยชน์โดยมีบทบาทที่แตกต่างกันในสูตรอาหาร รวมถึงสารก่อเจลและสารเพิ่มความหนา สารเพิ่มความคงตัวของโฟมและอิมัลชัน และวัสดุยึดเกาะสำหรับน้ำและไขมัน โปรตีนส่วนใหญ่มีฤทธิ์ทางชีวภาพ เช่น การยับยั้ง ACE, สารต้านอนุมูลอิสระ, สารต้านจุลชีพ และลักษณะการกระตุ้น (70) และโปรตีนจากผักยังใช้สำหรับการสังเคราะห์และสกัดเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพอีกด้วย มนุษย์ใช้โปรตีนแบบดั้งเดิมจากพืชบางชนิดเป็นแหล่งโปรตีน เช่น ถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเหลือง ถึงกระนั้น มีการศึกษาล่าสุดหลายครั้งเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ (เช่น โปรตีนจากแมลงและสาหร่าย) (2) และแหล่งโปรตีนทางเลือกที่แหวกแนวและเป็นทางเลือก (เช่น ผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมเกษตรจากการสกัดน้ำมันที่บริโภคได้) (7) แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เนื่องจากความสามารถในการส่งเสริมความรู้สึกอิ่มและอิ่ม เมื่อรวมโปรตีนเข้าไปในมื้ออาหารและของว่าง จะทำให้ได้รับความพึงพอใจเพิ่มขึ้นและมีระดับพลังงานที่ยั่งยืน THE Plant Protein เป็นแหล่งใยอาหารที่ดีเยี่ยม โดยให้โปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ พร้อมด้วย BCAA 4 กรัม ซึ่งโปรตีนเหล่านี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งช่วยในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อใหม่1 การผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนเมล็ดแตงโมของเราช่วย สร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง Kinetica Plant Protein ประกอบด้วยโปรตีนถั่วและข้าว โปรตีนถั่วทำจากถั่วลันเตาเหลือง กระบวนการทางกลนี้ช่วยให้โปรตีนถั่วสามารถรักษาปริมาณเส้นใยไว้ได้ โปรตีนจากข้าวซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเวย์นั้นทำมาจากการบำบัดข้าวกล้องด้วยเอนไซม์ โปรตีนจากพืชสามารถพบได้ในอาหารจากพืชทุกชนิด อย่างไรก็ตาม คุณควรเน้นไปที่การรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนตามที่แนะนำในแต่ละวัน ประเด็นของฉันคือ เริ่มต้นด้วยการค้นพบโปรตีนในปี 1839 จนถึงปัจจุบัน เราแทบไม่เคารพสารอาหารนี้ และด้วยเหตุนี้ เราจึงมั่นใจได้ว่าความคิดทั่วไปเกี่ยวกับโภชนาการและสุขภาพจะต้องสอดคล้องกับกระบวนทัศน์นี้ นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการพิจารณาถึงโปรตีนและหลายๆ คนยังคงพิจารณาอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่พบในอาหารที่ทำจากสัตว์ ในช่วงปีแรกๆ โปรตีนหมายถึงเนื้อสัตว์ และเนื้อสัตว์หมายถึงโปรตีน ดังนั้นความเคารพต่อโปรตีนส่วนใหญ่จึงเป็นการแสดงความเคารพต่อเนื้อสัตว์จริงๆ

ส่วนผสมบางอย่างไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน ส่วนผสมทุกอย่างในผลิตภัณฑ์ของเราผลิตขึ้นอย่างยั่งยืน ตรวจสอบย้อนกลับได้ และมีคุณภาพสูงสุด ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการคิดค้นและผลิตขึ้นที่นี่ในสหรัฐอเมริกา โปรตีนจากพืชระดับพรีเมียม 21 กรัม สูตรพิเศษเป็นพรีไบโอติกและเอนไซม์ย่อยอาหาร มีประโยชน์ต่อสุขภาพของลำไส้และกล้ามเนื้อ ด้วยความเชี่ยวชาญและนวัตกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ของเรา เราจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่อร่อยพร้อมเนื้อสัมผัส โครงสร้าง และสัมผัสที่ดีขึ้น ในทุกสิ่งตั้งแต่ผลิตภัณฑ์จากนม เนื้อสัตว์ และปลา ไปจนถึงโภชนาการที่มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การผสม การขึ้นรูป และการขึ้นรูป ไปจนถึงการอัดขึ้นรูปและการพิมพ์ 3 มิติ บริษัทต่างๆ กำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างรวดเร็วและใช้เทคนิคการผลิตแบบใหม่เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่อร่อย ราคาไม่แพง และสะดวกสบาย เยี่ยมชมการดำน้ำลึกของเราในวิทยาศาสตร์เบื้องหลังเนื้อสัตว์จากพืช ตราบใดที่คุณได้รับลิวซีนอย่างเพียงพอจากอาหารเสริมโปรตีนจากพืช โปรตีนจากพืชก็ยังคงช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อได้ในลักษณะที่เทียบเคียงได้กับเวย์ แม้ว่าเวย์อาจจะเหมาะสมกว่าเล็กน้อยหากเป้าหมายของคุณมุ่งไปที่การได้รับอย่างยิ่งใหญ่ก็ตาม สุดท้าย เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์จะถูกย่อยล่วงหน้า ซึ่งหมายความว่าเวย์โปรตีนจะถูกย่อยบางส่วนเป็นเปปไทด์ที่มีขนาดเล็กลง ซึ่งทำให้ย่อยและดูดซึมได้ง่ายขึ้น แม้ว่าโปรตีนรูปแบบนี้มีแนวโน้มที่จะมีราคาแพงกว่า แต่ก็อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาทางเดินอาหารหรือไม่สบายกับผงโปรตีนรูปแบบอื่นๆ

นอกจากนี้ โปรตีนจากพืชมักได้รับความนิยมจากผู้ที่มีข้อจำกัดหรือความต้องการด้านอาหาร เช่น ผู้รับประทานเจ ผู้เป็นมังสวิรัติ หรือผู้ที่แพ้แลคโตสหรือแพ้ผลิตภัณฑ์จากนม ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนทั้งสองนี้คือแหล่งที่มา เวย์โปรตีนได้มาจากนม ในขณะที่โปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด ความแตกต่างพื้นฐานในด้านแหล่งกำเนิดนี้หมายความว่าเวย์โปรตีนจะเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ในขณะที่โปรตีนจากพืชอาจต้องรวมแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ความครบถ้วนในระดับเดียวกัน ดังนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน — หรือเพียงแค่ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลงสักสองสามวันต่อสัปดาห์ คุณก็ยังสามารถได้รับสารอาหารที่ต้องการได้ ที่จริงแล้ว การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชทั้งเมล็ดสามารถช่วยให้คุณลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง และช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นโดยรวม ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองบางชนิด เช่น ถั่วแระญี่ปุ่นและเต้าหู้ ไม่ได้ผ่านการประมวลผลเลยหรือผ่านการแปรรูปเพียงเล็กน้อย ซึ่งทำให้ย่อยง่ายขึ้น ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ผงโปรตีนและแท่งโปรตีน มีโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลท ซึ่งได้รับการผ่านกระบวนการสูงและอาจทำให้ระบบทางเดินอาหารลำบากมากขึ้น และยังทำให้ไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะต้องการทานอาหารมังสวิรัติแบบเต็มอิ่มหรือเพียงแค่ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลงเล็กน้อย ต่อไปนี้คือวิธีเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพที่สุดที่เหมาะกับอาหารของคุณ สร้างขึ้นโดยใช้ไตรเบลนด์โปรตีนจากพืชระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อที่สำคัญ1 โปรตีนจากพืชประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและวิตามินบีที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยรสชาติจากธรรมชาติทั้งหมดเพื่อให้ได้ส่วนผสมจากพืชที่มีรสชาติดีและผสมได้ง่าย

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากเกินพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล “เป็นเวลานานแล้วที่เราสอนในโลกโภชนาการเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องโปรตีนเสริมในมื้ออาหาร โดยผสมแหล่งโปรตีนทั้งสองนั้นเข้าด้วยกัน ได้แก่ ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว เพื่อพยายามสร้างสมดุลระหว่างข้อเสียของโปรตีนอื่นๆ” Hertzler กล่าว สำหรับผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชในปัจจุบัน ผู้ผลิตจะทำซ้ำเนื้อสัมผัสนั้นโดยจับโปรตีนถั่วที่มีพื้นผิวเข้ากับไฮโดรคอลลอยด์และเหงือก และปรับปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุง เริ่มต้นด้วยการดูโปรตีนในระดับพื้นฐานที่สุด สารอาหารหลักนี้เป็นส่วนสำคัญของทุกเซลล์ในร่างกายมนุษย์ (แต่สารอาหารหลักเป็นหนึ่งในสามสารอาหารที่ร่างกายต้องการในปริมาณมาก คาร์โบไฮเดรตและไขมันเป็นอีกสองสารอาหาร) โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตและพัฒนาการโดยการสร้างและซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย (รวมถึงกล้ามเนื้อของคุณด้วย กระดูก อวัยวะ และผิวหนัง) ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อธิบาย นอกจากนี้ยังจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายต่างๆ ตั้งแต่การแข็งตัวของเลือดและการผลิตฮอร์โมนไปจนถึงการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน ใช่แล้ว สิ่งนี้สำคัญมาก เอนไซม์เหล่านี้ช่วยสลายโปรตีนวีแก้นให้เป็นสายโซ่กรดอะมิโนอย่างง่ายและอำนวยความสะดวกในการดูดซึมกรดอะมิโนเหล่านี้ภายในร่างกาย ในวงกว้างมากขึ้น การบริโภคเนื้อแดงจำนวนมากโดยเฉพาะแปรรูป มีความเชื่อมโยงกับอัตราที่สูงขึ้นของโรคเบาหวานประเภท 2 โรคหัวใจ และการเสียชีวิต

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.3 สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว ผลการวิจัยได้มาจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งติดตามผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสตรีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 ผู้หญิงเหล่านี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปีในปี 1984 และถือว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในช่วงเริ่มต้น ของการศึกษา ผงผัก ผงผลไม้ โปรไบโอติก และพรีไบโอติกสามารถเป็นอาหารเสริมที่ดีได้ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่บีบโปรตีนออกจากผลิตภัณฑ์มากเกินไป เราอัปเดตหน้าเพจ LinkedIn ของเราด้วยข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเป็นประจำ ติดตามเราเพื่อรับข่าวสารผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ล่าสุด แน่นอนว่าความต้องการของแต่ละบุคคลแตกต่างกันไปตามอายุ เพศ ระดับการออกกำลังกาย สภาวะทางการแพทย์ การสูบบุหรี่

เทมเป้เป็นก้อนถั่วเหลืองหมักทั้งก้อน ซึ่งสามารถแตกออกเป็นชิ้นคล้ายเนื้อได้ คุณอาจมองว่านี่เป็นพี่สาวใหญ่ของเต้าหู้ได้ เนื่องจากเทมเป้ให้โปรตีนมากกว่าตัวเลือกโปรตีนจากถั่วเหลืองอื่นๆ นอกจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้ว โปรตีนยังเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักที่จำเป็นสามอย่างที่ร่างกายของเราต้องการและดำเนินไปด้วย โปรตีนมีหน้าที่สำคัญหลายประการ รวมถึงการซ่อมแซมและสร้างเซลล์กล้ามเนื้อ เสริมสร้างกระดูกและระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมน และช่วยให้รู้สึกอิ่ม เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ฉันเปลี่ยนมาใช้โปรตีนจากพืชเมื่อไม่นานมานี้เพราะกระเพาะของฉันไม่สามารถรับเวย์ได้ ในบรรดาผงวีแกนทั้งหมดที่ฉันได้ลองใช้ R1 นั้นดีที่สุดมาก โดยปกติแล้วฉันจะสั่งกล้วยแช่แข็งซึ่งอร่อยมากแต่มันออกมาแล้วและฉันต้องซื้อวานิลลา วานิลลารสชาติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงให้ four ดาวไป แต่โดยรวมแล้วนี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม แท้จริงแล้ว คุณสามารถได้รับโปรตีนที่คุณต้องการในแต่ละวันโดยไม่ต้องรับประทานสัตว์ปีก เนื้อวัว หรือเนื้อหมู “เมื่อทำอย่างรอบคอบ ผู้คนจะสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองได้จากแหล่งจากพืชโดยเฉพาะ” Nathalie Sessions, RD ผู้ก่อตั้ง Nutrition Sessions ในเพียร์แลนด์ รัฐเท็กซัส กล่าว ส่งมอบโปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการ พร้อมด้วยไฟเบอร์และสารอาหารรองจากถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วฟาบา VITESSENCE® Pulse โปรตีนจากพืชเข้มข้นให้สารอาหารที่สมดุลด้วยเส้นใยและสารอาหารรอง พร้อมด้วยโปรตีนที่เป็นที่ต้องการ

หรือคุณสามารถลองทำเพสโตของคุณเองโดยใช้ใบโหระพาสด ผักชี มะนาว กระเทียม และน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ เพิ่มเมล็ดเหล่านี้ก่อนปั่นเพื่อเพิ่มโปรตีน (และรสชาติ!) และอย่าเลือกปฏิบัติต่อเมล็ดพันธุ์อื่น เมล็ดทานตะวัน 1 ออนซ์ให้โปรตีนมากถึง 6 กรัม ไฟโตสเตอรอลในเมล็ดรูปไข่เหล่านี้อาจช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดและลดความเสี่ยงของมะเร็งบางชนิดได้ ง่ายต่อการเติมลงในสลัดหรือโยเกิร์ตเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน ถั่วดำให้โปรตีนแก่คุณ แต่ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ดี (ซึ่งสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี ช่วยในการย่อยอาหารและลดอาการท้องผูก) และสารต้านอนุมูลอิสระ (ที่ต่อสู้กับความเสียหายจากอนุมูลอิสระ) นอกจากนี้ยังช่วยให้รู้สึกอิ่ม ทำให้คุณไม่สามารถช่วยตัวเองได้ถึงสาม เหมาะสำหรับรับประทานหลังออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง หรือเพียงเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับกิจวัตรของคุณตลอดทั้งวัน

By

Related Post